TIN TỨC

Xu hướng công việc và cơ hội việc làm trong năm 2023

02/02/2023

Sau thời gian nghỉ Tết âm lịch dài, thị trường lao động bất đầu sôi động trở lại, các cơ hội việc làm mở ra trong thời điểm đầu năm. Những xu hướng công việc nào là có triển vọng hàng đầu trong năm 2023?

Khảo sát của tạp chí Forbes cho thấy rằng những lĩnh vực có triển vọng hàng đầu trong năm 2023 này bao gồm thương mại điện tử, du lịch – khách sạn và chăm sóc sức khoẻ. Đặc biệt ở Việt Nam với lượng khách du lịch lớn tại các nước Hàn Quốc, Thái Lan cũng như sự mở cửa trở lại của Trung Quốc kéo theo một lượng lớn du khách ghé thăm, ngành du lịch – khách sạn được kì vọng là một trong những lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng tốt trong năm nay.

khach_du_lich_toi_viet_nam

Lĩnh vực thương mại điện tử phát triển vượt bật

Hoạt động thương mại điện tử là xu hướng kinh doanh tất yếu trong thời đại công nghệ số và hội nhập kinh tế toàn cầu. Sự bùng nổ của thương mại điện tử gắn liền với sự phổ biến của các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube,… các video quảng bá sản phẩm hay hình thức livestream bán hàng trực tuyến được đưa ra thường xuyên với những cách sáng tạo độc lạ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

livestream

Tuy nhiên, nếu không được quản lý chặt chẽ sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, hệ luỵ tiêu cực gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Thức tế, nhiều sản phẩm, mặt hàng không rõ chất lượng, không rõ nguồn gốc, làm giả bao bì, hàng kém chất lượng được chào bán công khai, dễ dàng tung ra thị trường theo hình thức kinh doanh trực tuyến, qua các sàn thương mại điện tử, hay qua các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok đều được tích hợp các tính năng quảng bá sản phẩm, đặt hàng, giao hàng như một sàn thương mại điện tử.

Người tiêu dùng cần cẩn thận khi mua sắm sản phẩm trực tuyến cùng với các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử cần có trách nhiệm và tham gia một cách tích cực.

Xu hướng việc làm từ xa có còn thịnh hành hay không?

Hình thức làm việc từ xa được thúc đẩy bởi đại dịch COVID-19 trở thành xu hướng trong những năm vừa qua vẫn tiếp tục được nhiều sự đồng tình của giới trẻ. Phân nửa những lao động muốn tiếp tục làm việc từ xa, còn những người còn lại muốn được làm việc với mô hình Hybrid Working – kết hợp giữa làm việc từ xa và tại chỗ.

hybrid_working

Những công việc như thiết kế, lên ý tưởng,… đều cần sức sáng tạo, sự thoải mái mà không muốn gò bó ở chốn văn phòng đều lựa chọn làm việc từ xa, tại những chổ mà các bạn trẻ cảm thấy thư giản thoải mái nhất để có thể làm việc.

Xu hướng về quê lập nghiệp

Đôi khi cuộc sống đô thị đầy vất vả, ganh đua với những người khác khiến nhiều người gặp áp lực nặng nề. Nhiều bạn trẻ muốn giải phóng bản thân, dám ước mơ và theo đuổi những điều mới mẻ đã chọn về lập nghiệp tại các vùng thôn quê.

ve_que

Với sự phát triển của công nghệ, thế hệ trẻ với sự hiểu biết về các nền tảng công nghệ và tận dụng các trang mạng xã hội để phát triển hoạt động kinh doanh của bản thân.

Như tại Nhật Bản, với áp lực dân số khiến giao thông, y tế ở các đô thị lớn thường rơi vào tình trạng quá tải, mội trường ô nhiễm. Cũng như các vấn đề hạ tầng, sự già hoá dân số chính phủ Nhật Bản hổ trợ cho các gia đình rời khỏi các đô thị lớn như Tokyo, Osaka nhằm khôi phục, hồi sinh lại các vùng nông thôn.

Trong bối cảnh đó ở Việt Nam, việc bỏ phố về quê, giảm mật độ dân số đô thị, gánh nặng lên cơ sở hạ tầng là rất đáng khuyến khích. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn đang trong quá trình CNH – HDH, các văn phòng công ty, ngành công nghiệp, nhà máy, văn phòng, chính phủ, công nghiệp sản xuất,… đều nằm trong thành phố hoặc gần thành phố nên với mong muốn hưởng thụ không khí trong lành cũng như cảm giác yên bình ở làng quê thì khó có thể tìm được một công việc phù hợp. Cùng với đó các cơ sở giáo giục, y tế, giải trí chưa phát triển ở các khu vực nông thôn, hầu hết các dịch vụ công, dịch vụ y tế tốt đều được xây dựng tại các thị trấn lớn gây bất tiện cho các bạn trẻ đã quen với sự thuận tiện khi còn ở thành phố. Ngoài ra nhiều bạn không quen với cuộc sống chậm rãi chốn nông thôn, với những khu vườn rộng lớn, những hàng cây, chim muông sẽ cảm thấy cô đơn và buồn chán khi so với cuộc sống vội vã, hối hả nhưng lại nhộn nhịp cùng bạn bè, đồng nghiệp chốn thành thị.

Vì vậy hãy cân nhấc thất kỹ trước khi quyết định sống và làm việc lâu dài tại các vùng quê, đặc biệt là với các gia đình có trẻ em nên được hưởng nền giáo dục tiên tiến và những dịch vụ y tế tốt nhất.

 

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Liên hệ: 0813.414.414 - 0935.8888.41 để được tư vấn miễn phí 24/7.

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng