HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Pin kiềm Alkaline là gì?

19/12/2022

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại pin làm từ các chất liệu khác nhau và 2 dòng phổ biến nhất là pin cacbon và pin kiềm. Trong đó, dòng pin kiềm có thời gian sử dụng dài hơn, an toàn hơn, phù hợp hơn cho các thiết bị cần nhiều điện năng như khoá vân tay, máy đo huyết áp, máy ảnh,…

Để tìm hiểu rỏ hơn về dòng pin Alkaline, hãy cùng Smart Tech 360 tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây.

Pin Alkaline là gì?

Pin Alkaline hay còn được gọi là pin kiềm, là loại pin dùng 1 lần. Với Alkaline là một thuật ngữ trong hoá học, chỉ những chất có tính kiềm (nồng độ PH >7). Trong viên pin, chất này sẽ có tác dụng thúc đẩy nhanh hơn quá trình oxi hoá - khử để tạo ra dòng điện.

pin-maxell-alkaline-AA-3

Pin Alkaline được cải tiến nhiều hơn về thành phần cấu tạo so với những dòng pin than. Tính kiềm tạo ra năng lượng vượt trội hơn, nội trở nhỏ hơn và khả năng chịu tải tốt hơn. Hiện nay pin Alkaline được dùng cho các thiết bị cần nhiều năng lượng như máy ảnh, máy đo huyêt áp, khoá điện tử thông minh và nhiều thiết bị khác.

Phản ứng hoá học, diễn ra trong viên pin, giữa Mangan dioxide – MnO2 và kẽm – Zn cùng với chất kiềm Kali Hydroxit – KOH và bột than hoạt tính có vai trò như dung môi điện giải. Trong đó, cực âm là kẽm và cực dương sẽ là MnO2.

pin-alkaline

Ưu điểm của pin Alkaline

So với dòng pin than, pin kiềm có những ưu điểm vượt trội hơn:

  • Tuổi thọ của pin kiềm dài hơn so với pin cacbon.
  • Pin kiềm có mật độ năng lượng cao hơn các pin khác nên có thể sử dụng lâu hơn.
  • So với các loại pin phức tạp có chứa niken và cadmium, pin kiềm có cấu tạp đơn giản hơn và giá thành rẻ hơn, tiết kiệm chi phí.
  • Pin kiềm có thể được xử lý như các chất thải thông thường khác mà không ảnh hưởng đến môi trường. Không cần phải trải qua bất kì bước xử lý nào khác đảm bảo cho sức khoẻ người dùng và góp phần bảo vệ môi trường.
  • Pin vẫn có thể giữ được dung lượng ban đầu nếu được bảo quản trong điều kiện thích hợp ở thời gian dài.
  • Tương thích với nhiều thiết bị điện tử trong gia đình như đồng hồ, điều khiển tivi, máy lạnh, đồ chơi, đèn pin, Khoá vân tay, …
  • Pin có độ bền cao, không gây nên hiện tượng pin bị chảy nước hoặc biến dạng khi sử dụng trong thời gian dài.

 

Các dòng pin Alkaline phổ biến hiện nay

1. Pin Alkaline AA

Pin AA có kích thước 17mm x 50mm, tương đương với pin con thỏ thông thường. Loại pin này có lượng điện lớn dùng cho các thiết bị tiêu thụ lượng điện năng trung bình như điều khiển, đồ chơi, máy ảnh, khoá điện tử thẻ từ, đèn flash, …

pin-maxell-alkaline-AA

Với ưu điểm sử dụng trong thời gian dài mà không bị chảy nước nên không làm hỏng các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, đi đôi với chất lượng là giá thành sản phẩm sẽ cao hơn so với giá của các loại pin Magane khác như pin con thỏ, pin con ó,… Pin alkaline AA còn có ký hiệu quốc tế là pin Lr6, hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất loại pin này như Energizer, Panasonic, Sony, Maxell, Duracell.

 

2. Pin Alkaline AAA

pin-maxell-alkaline-AAA

Tương tự như pin AA, đây là dòng pin kiềm thứ 2, với kích thước là 14mm x 50mm tương đương với loại pin nhỏ của điều hoà, máy lạnh. Pin kiềm AAA có ký hiệu chuẩn quốc tế là Lr03.

 

3. Pin Alkaline 23A – 12V

pin-maxell-alkaline-23A-12V

Pin Alkaline 23A – 12V có kích thước chỉ bằng một nửa pin AAA, hiệu điện thế là 12V. Được dùng cho các sản phẩn như là chuông bấm, đèn led, điều khiển. Cũng sở hữu ưu điểm không bị chảy nước khi tiêu thụ hết điện năng nên rất an toàn cho các thiết bị.

 

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Điện thoại: 0935.8888.41 – 0813.414.414

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng