TIN TỨC

Những thiết kế nhà đẹp Đà Nẵng

07/12/2022

Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố đáng sống, nên nhu cầu để có ngôi nhà được thiết kế xinh đẹp, thẩm mỹ cũng tăng cao. Vì vậy kiến trúc sư phải có năng lực và kinh nghiệm làm việc đạt yêu cầu mới có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Việc sở hữu một ngôi nhà đẹp là ước mơ của tất cả mọi người. Để sở hữu được điều đó, việc đầu tiên là phải có một thiết kế nhà đẹp. Những lưu ý dưới đây rất quan trọng để có một thiết kế nhà đẹp và tiện nghi.

thiet-ke-nha-dep-da-nang-2

1. Lựa chọn loại hình nhà phù hợp

Thiết kế một căn nhà phải dựa vào diện tích cũng như vị trí khu đất mà bạn sở hữu. Từ đó, bạn mới có thể lựa chọn loại hình nhà phù hợp. Nếu bạn có một diện tích đất nhỏ, eo hẹp, đương nhiên là bạn không thể thiết kế theo kiểu biệt thự, nhà vườn.

thiet-ke-nha-dep-da-nang-6

Ngoài ra, việc thiết kế nhà theo loại hình nào cũng phải phù hợp với tính cách, sở thích của gia chủ. Với những người yêu thích nét đẹp truyền thống, cổ kính và có diện tích đủ rộng, có thể thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Hoặc nếu có diện tích đất nhỏ hơn, có thể chọn những mẫu thiết kế kiểu biệt thự 2, 3 tầng cổ điển pha lẫn chút hiện đại.

thiet-ke-nha-dep-da-nang-9

Hoặc diện tích nhỏ chỉ dưới 100m2, có thể lựa chọn các loại nhà ống được thiết kế theo phong cách hiện đại. Đặc biệt là các ngôi nhà với hệ cửa nhôn kính sẽ mang đến nét đẹp vừa sang trọng vừa hiện đại.

thiet-ke-nha-dep-da-nang-16

2. Lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà

Mỗi ngôi nhà sẽ có một tông màu phù hợp với thẫm mỹ cùng với sở thích của gia chủ. Nhiều gia chủ cũng muốn lựa chọn tông màu sao cho hợp mệnh, hợp phong thuỷ. Tuy nhiên, việc lựa chọn màu cũng nên chú ý sao cho ngôi nhà mang cảm giác thư thái, thoáng mát vừa mắt người nhìn.

Xu hướng thiết kế phổ biến trong những năm gần đây là nhà thiết kế theo phong cách hiện đại. Ở phong cách này, phần lớn các ngôi nhà được thiết kế với hệ cửa nhôm Xingfa kết hợp với các ô cửa kính lớn.

thiet-ke-nha-dep-da-nang-8

Vì vậy, màu sắc phù hợp thường đi kèm là các gam màu xám, đi cùng với gạch lát màu xám để tạo nét riêng. Với các ngôi nhà mang phong cách cổ điển, hoài cổ hơn, các tông màu trầm như nâu xám thường là màu ưa thích của các gia chủ.

Ngoài ra, phần nội thất và ngoại thất đi kèm cũng cần tương đồng, phù hợp với màu sắc ngôi nhà. Nhà được thiết kế hiện đại nên đi kèm các nội thất tương ứng như một khoá vân tay hiện đại đảm bảo an ninh an toàn chẳng hạn. Sự đồng bộ giữa nội thất, ngoại thất với căn nhà sẽ giúp tổng thể trở nên hài hoà và thoải mái hơn. Người nhìn khi nhìn vào cũng thấy dễ chịu và ấn tượng hơn.

thiet-ke-nha-dep-da-nang-13

thiet-ke-nha-dep-da-nang-14

3. Bố trí công năng phòng ban

Ngôi nhà là bến đổ để mọi người trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi. Không chỉ là điểm dùng chân, nhà là một nơi mang đến sự thoải mái, ấm áp, cũng là không gian thư giản để lấy lại năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo.

Vì vậy, khi thiết kế, cũng cần chú ý đến việc bố trí công năng các phòng. Đảm bảo các phòng được thiết kế, sắp xếp hợp lý và thuận tiện nhất khi sử dụng. Cũng có thể thiết kế sao cho ngôi nhà trở nên thoáng mát, gần gủi với thiên nhiên nhất có thể.

thiet-ke-nha-dep-da-nang-12

Phòng bếp và phòng ăn thường được kết nối với nhau để gia đình quây quần bên mâm cơm. Phòng khách và phòng bếp là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình nên được bố trí một không gian thoải mát với nhiều cây xanh và cửa sổ. Các món đồ nội thất cũng nên được sắp xếp theo khoa học, thông thoáng và tiện lợi.

Một ban công với nhiều cây xanh cũng rất cần thiết để không khí ngôi nhà trở nên tươi mát hơn.

thiet-ke-nha-dep-da-nang-3

4. Một vài mẫu thiết kế khác

thiet-ke-nha-dep-da-nang-1

 

thiet-ke-nha-dep-da-nang-4

 

thiet-ke-nha-dep-da-nang-5

 

thiet-ke-nha-dep-da-nang-10

 

thiet-ke-nha-dep-da-nang-55

 

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Điện thoại: 0935.8888.41 – 0813.414.414

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng