TIN TỨC

Những món ăn đón Giáng sinh tại các nước

22/12/2022

Trong chuyến du lịch đêm giáng sinh cùng với người thân, gia đình, ngoài việc được tận hưởng không khí giáng sinh ở khắp mọi nơi thì việc trải nghiệm các món ăn truyền thống tại địa phương của mỗi nước trên thế giới cũng không nên bỏ lở.

ngong-quay-Duc-02

Món ăn trong ngày Giáng sinh ở Đức

Nhắc tới Noel, nhiều người sẽ nghỉ ngay đến món gà tây quay. Tuy nhiên, ở Đức, ngỗng quay và bắp cải tím mới là những “nhân vật chính” không thể thiếu trong bữa ăn. Ngoài ra, họ cũng không quên ăn một vài lát bánh ngọt stollen hay còn được gọi là bánh mì Noel kiểu Đức. Với quan niệm, những người không ăn bữa tối đầy đủ sẽ gặp phải điều xui xẻo. Do đó người Đức thường ăn nhiều hơn một chút vào ngày này để có những điều tuyệt vời đến với họ.

ngong-quay-Duc

Selyodka pod shuboy - Nga

Với người Nga, Selyodka pod shuboy – “cá trích dưới lớp áo lông” món salad này sẽ được họ chế biến để ăn vào mùa Giáng sinh. Với các nguyên liệu như cá trích ngâm, các loại củ xắt nhỏ như dền, cà rốt, khoai tay, trứng tán nhuyễn, sốt mayonaise béo ngậy,… Món salad này với cách decor hấp dẫn cùng với hương vị mới lạ, nổi bật và độc đáo mà bạn có thể thử.

Selyodka-pod-shuboy-Nga

Selyodka-pod-shuboy-Nga-02

Món ăn trong ngày Giáng sinh ở Ba Lan

Trong buổi tối đêm Noel, người Ba Lan sẽ ăn một bữa tiệc khổng lồ được gọi là Wigilia với hai món chính là súp và bánh hấp. Barszcz hay còn gọi là súp borscht đỏ với màu đỏ rực từ củ dền được xem là món “ruột” dùng để khai vị trong bữa tiệc. Món bánh còn lại là Uszka, một loại bánh có vỏ bột và nhân thịt, nấm, hành tây bên trong.

Barszcz

Barszcz-Uszka

Risalamande - Đan Mạch

Nếu được tận hưởng không khí Giáng sinh ở Đan Mạch mà bỏ qua món Risalamande thì thực sự là tiếc nuối. Sự hoà quyện của vị gạo, kem, hạnh nhân, bạc hà và sốt cherry đã khiến người dân nơi đây mê mẩn và yêu thích nó trong suốt thời gian qua.

Risalamande

Risalamande-02

Hangikjot - Iceland

Hangikjot là món không thể không xuất hiện trên các bàn tiệc Giáng sinh ở vùng đất Iceland. Đây là một loại thịt hun khói truyền thống được chế biến từ thịt cừu được hun khói bằng gỗ bạch dương, bách, rơm, liễu, trộn với một nguyên liệu vô cùng đặc biệt khác … phân cừu! Ở Iceland, người dân sẽ vui vẻ thưởng thức món ăn này trong đêm Noel cùng với khoai tây chiên, đậu hà lan và nước sốt kem béo ngậy.

Hangikjot-02

Hangikjot

 

Bữa tiệc bảy con cá – Feast of the Seven Fishes ở Ý, Mỹ

Bữa tiệc bảy con cá là truyền thống độc đáo vào đêm Giáng sinh ở miền nam Italy và những gia đình Mỹ gốc Italy, nhằm kỷ niệm sự chờ đợi ngày sinh của Chúa Jesus. Bắt nguồn từ truyền thống kiêng ăn thịt, chỉ ăn cá của Công giáo La Mã. Bữa ăn gồm 7 món được làm từ nhiều loại cá khác nhau, trong đó cá tuyết muối phổ biến nhất, mì ống và rau.

Feast-of-the-Seven-Fishes

Feast-of-the-Seven-Fishes-02

Những món ăn trên thật hấp dẫn không kém những món ăn Giáng sinh truyền thống như gà nướng, kẹo gậy, bánh gừng,… đúng không nào? Tuy nhiên những món ăn dưới đây lại hơi đặc biệt một chút. Nếu bạn đủ can đảm thì có thể thử một vài món nhé.

Smalahove – Na Uy

Có nguồn gốc từ khu vực phía tây của Na Uy, Smalahove là món ăn làm từ đầu cừu ăn kèm với khoai tây và củ rutabaga (một loại củ gần giống với củ cải)

Theo truyền thống, món ăn này sẽ được thưởng thức vào sáng chủ nhật của tuần trước Giáng sinh.

Điều đặc biệt ở món ăn này là khi chế biến phần đầu cừu sẽ được chặt đôi, não cừu được lấy ra và ngâm nước sau đó mang đi ướp muối và sấy khô, hun khói. Trước khi ăn sẽ luộc hoặc hấp chín.

Quá trình thưởng thức món ăn có phần kinh dị này cũng khá đặc biệt, phần não cừu sau khi nấu chín sẽ được đặt trở lại hộp sọ và sẽ ăn từ phía trước ra sau.

Trước kia, đầu cừu chủ yếu dành cho người dân nghèo vùng tây Na Uy – những người không thể lãng phí bất kì phần thịt nào của cừu. Nhưng về sau, Smalahove lại trở thành món ăn phổ biến và được rất nhiều thực khách nước ngoài vô cùng yêu thích.

Smalahove

Smalahove-02

Sâu bướm chiên – Nam Phi

Sâu Mopane là ấu trùng của loài bướm đêm Gonimbrasia Belia, thường xuất hiện vào mùa này. Phần lớn sâu bướm sau khi thu hoạch sẽ được sấy khô hoặc bảo quản riêng để dùng cho mùa đông, trong khi những con sâu tươi sẽ được chiên ngay để dùng cho dịp lễ Giáng sinh.

Tuy nhiên cũng có nhiều người phản đối rằng đây là món ăn không thể ăn được. Cũng có người lại nói đây là một món ăn tính tế.

Sau-buom-chien-Nam-Phi

Sau-buom-chien-Nam-Phi-02

Mỡ cá voi sống và thịt chim lên men – Greenland

Do vị trí địa lí nên các loại thịt và thực phẩm ở Greenland, một trong những vùng đất lạnh nhất thế giới, là vô cùng khan hiếm. Vì thế người dân nơi đây phải tận dụng những nguồn cung thực phẩm sản có tại khu vực này.

Mattak và Kiviak là hai món ăn truyền thống của người Inuit. Mattak được lấy từ da và mỡ cá voi sống, thái thành hạt lựu hoặc hình răng cưa trước khi phục vụ.

Kiviak thì không hoàn toàn được phục vụ ở dạng sống, tuy nhiên cách thức chuẩn bị món này lại khá khác thường. Món này được chế biến bằng cách nhồi 500 con chim anca vào bụng một con hải cẩu đã loại bỏ nội tạng, sau đó đem hút hết không khí ra, khâu lại và làm kín bằng mở. Sau 7 tháng lên men, thịt chim được lấy ra và phục vụ cho bữa tiệc Giáng sinh như một món ăn đặc biệt.

Mo-ca-voi-song-Greenland

thit-chim-len-men-Greenland'

Liệu các bạn đã thưởng thức món ăn nào trong những món trên chưa? Nếu chưa thì hãy thử nhé, điều đó sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

 

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thông tin về Khoá điện tửkhoá vân tay.

Liên hệ 0935.8888.41 - 0813.414.414 để được tư vấn chi tiết.

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng