TIN TỨC

Nhà thông minh là gì?

18/11/2022

Công nghệ trên thế giới đang có tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây. Mọi người càng hướng đến lối sống tiện nghi và thông minh nhằm tiết kiệm thời gian và không gian sống tối thiểu. Vì vậy mô hình nhà thông minh trở nên phổ biến trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

1. Định nghĩa Nhà thông minh:

Nhà thông minh (Smarthome): Là ngôi nhà được trang bị các thiết bị điện, điện tử có thể điều khiển các thiết bị (Đèn, rèm cửa, tivi, máy lạnh, máy nước nóng,…) một cách tự động hoặc qua các thiết bị điện thoại thông minh. Hay nói cách khác, nhà thông minh vận dụng công nghệ thông tin và thiết bị điện tử điều khiển ngôi nhà thuận tiện, dễ dàng hơn.

Nha-thong-minh-1

Nhà thông minh ứng dụng các công nghệ như hồng ngoại, công nghệ đám mây, IoT (Internet of Things),… hổ trợ cho bạn các công việc trong nhà như tự động hút bụi, giặt quần áo,… Bạn còn có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) điều khiển ngôi nhà bằng giọng nói.

2. Chức năng nhà thông minh:

Điều khiển đèn bật tắt:

  • Bật, tắt và điều chỉnh hệ thống đèn bằng Smartphone mọi lúc, mọi nơi.
  • Điều khiển bằng giọng nói với các trợ lý ảo. Bằng các câu lệnh ngữ cảnh như Tiếp khách, Xem phim, Ngủ ngon,… hệ thống đèn sẽ tự động điều chỉnh độ chiều sáng thích hợp.
  • Sử dụng cảm biến chuyển động, tự động bật đèn khi có người.

He-thong-den-thong-minh

Điều hoà thông minh:

  • Bạn có thể cài đặt nhiệt độ ban đầu là 18oC đến 20oC. Sau khi nhiệt độ phòng đủ mát, hệ thống sẽ điều chỉnh tăng dần lên 27oC giúp giấc ngủ của bạn tốt hơn.
  • Đầu giờ sáng, bạn có thể cảm thấy hơi se lạnh, hệ thống sẽ tắt điều hoà và quạt trần sẽ được khởi động điều hoà không khí và tiết kiệm năng lượng điện tối thiểu.

App-dieu-khien-dieu-hoa

Điều khiển rèm cửa:

  • Cài đặt đóng mở rèm cửa trên hệ thống theo lịch làm việc, thói quen cá nhân. Ví dụ: tự động mở rèm vào 6h sáng và đóng rèm lúc 19h.

Rem-tu-dong

Điều khiển bằng giọng nói:

  • Ngoài điều khiển bằng thiết bị di động, nhiều người đặc biệt yêu thích điều khiển bằng giọng nói bởi chủ nhà có thể khởi động, điều khiển các thiết bị trong nhà thông minh bằng giọng nói của minhg.
  • Nhờ sự hổ trợ của trợ lý ảo bạn có thể điều khiển mọi thiết bị thông minh trong ngôi nhà. Phổ biến nhất hiện nay là trợ lý ảo Siri, Google Assistant, Amazon Alexa.

Dieu-khien-bang-giong-noi

An ninh, an toàn chống đột nhập.

  • Hệ thống Smarthome sử dụng các cảm biến an ninh như hàng rào điện tử, Khoá điện tử, cảm biến kính vở, camera AI… phát hiện kẻ lạ đột nhập vào ngôi nhà của bạn.
  • Kích hoạt hệ thống đèn, còi báo động và thông báo cho chủ nhà có người lạ đột nhập trên các thiết bị điện thoại, đồng hồ thông minh.

Khoa-dien-tu-hien-dai-2

camera-an-ninh

3. Giá thành, chi phí xây dựng, lắp đặt nhà thông minh là bao nhiêu?

  • Chi phí của nhà thông minh phụ thuộc vào các thiết bị điện tử bạn lựa chọn. Và chỉ với khoảng 30 triệu bạn sẽ sở hữu một ngôi nhà với các thiết bị điện tử thông minh, đa dụng, tiện nghi.

  • Tuy nhiên, hãy cẫn thận với các thiết bị điện tử giả, các công ty không đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nên tìm các công ty xây dựng lắp đặt thiết bị điện tử uy tín.

Công ty Smart Tech 360 chuyên cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chào mừng các bạn ghé thăm. Bạn sẽ được tư vấn về các loại khoá phù hợp với nhà thông minh của bạn.

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng.

Liên hệ: 0935.8888.41 – 0813.414.41