TIN TỨC

Nên mua chung cư hay nhà mặt đất?

19/11/2022

Theo chuyên gia của batdongsan.com.vn, nhu cầu về nhà cửa, nơi ở thay đổi không ngừng và có nhiều khác biệt giữa các thế hệ.

Thế hệ Z (sinh từ năm 1997 đến 2012) hài lòng với việc đi thuê nhà, thế hệ Y (sinh từ năm 1981 đến 1996) mong muốn sở hữu một ngôi nhà của riêng mình dù nơi đó chưa là nơi ở lý tưởng nhất. Thế hệ lớn hơn, 8x và 7x trở về trước lại có nhu cầu mua thêm và đầu tư BĐS.

Báo cáo của Batdongsan.com.vn chỉ ra 29% thế hệ Z và 22% thế hệ Y đang sống ở chung cư, trong khi đó, tỷ lệ những người trên 40 tuổi lại chọn loại hình nhà ở này ít hơn nhiều, chỉ khoảng 7%-17%.

Vậy nguyên nhân vì sao lại có sự khác biệt như vậy? Nên mua chung cư hay không?

1. Giá chung cư tốt hơn:

Đối với gia đình kinh tế tầm trung, việc lựa chọn xây nhà, mua đất ngay trong trung tâm thành phố, đất mặt tiền,… họ sẽ phải bỏ ra chi phí đắt đỏ.

Nếu chọn những khu xa trung tâm thành phố để có thể đảm bảo chi phí vừa phải thì sẽ gặp các vấn đề như các loại hình dịch vụ, đời sống không phát triển so với các vị trí thuận lợi ở trung tâm thành phố.

Thế hệ Z và Y vẫn đang có cuộc sống khá bận rộn vì vậy họ lựa chọn chung cư để có thể đáp ứng được các tiện nghi, tiện ích, các loại hình dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện hơn so với thế hệ trước.

Các gia đình trẻ, thu nhập trung bình mong muốn được sở hữu ngay một nơi ở thích hợp đều chọn lựa chung cư với giá thành tốt hơn.

Ngoài ra, các chủ đầu tư dự án chung cư hiện nay đều có chính sách hổ trợ tài chính hấp dẫn, liên kết ngân hàng để đưa ra các gói trả tiền theo thời hạn. Giảm áp lực tài chính lên người mua.

chung-cu-01

2. Xu thế tất yếu:

Không chỉ Việt Nam, khắp nơi trên thế giới xu hướng đô thị hoá đang phát triển. Diện tích đất các khu trung tâm có hạn mà nhu cầu sử dụng tăng cao cộng thêm dân số tăng nhanh đã đạt mốc 8 tỷ trên thế giới nên phải tăng hiệu suất trên từng km2/thành phố.

Ở các thành phố lớn, để mua được nhà mặt đất luôn là một bài toán khó đối với mỗi gia đình. Trong khi mô hình chung cư, lại càng phát triển, chất lượng đi lên vì vậy đây chính là lí do chung cư được ưu tiên lựa chọn.

chung-cu-02

3. Đa dạng, phong phú tiện ích:

Chung cư có đa dạng các loại hình từ 1-2 phòng ngủ, cho đến 3-4 phòng,… thoả sức lựa chọn tuỳ theo thu nhập cá nhân, tài chính gia đình.

Thiết kế đa dạng, hiện đại, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

chung-cu-03

4. Vị trí thuận lợi:

Hầu như các dự án chung cư đều được xây dựng trong trung tâm thành phố, gần các tuyến đường giao thông chính,… nên việc di chuyển, đi lại vô cùng dễ dàng, thuận tiện. Ngoài ra các tiện ích, dịch vụ như phòng gym, trường học, siêu thị, bệnh viện,… đều nằm trong khuôn viên chung cư hoặc các nơi gần đó.

chung-cu-05

5. An ninh, an toàn đảm bảm:

Các khu chung cư luôn trang bị các thiết bị giám sát, đội ngũ bảo vệ chất lượng. Kiểm soát an ninh chặt chẽ, nghiêm ngặt 24/24.

chung-cu-an-ninh-06

 

Ngoài ra các căn hộ chung cư được trang bị các khoá điện tử thẻ từ hiện đại, càng đảm bảo vấn đề an toàn, bảo mật cá nhân, gia đình.

 

khoa-ADH-A280-1

Công ty Smart Tech 360 chuyên cung cấp và lắp đặt khoá điện tử, khoá vân tay. Tăng tính bảo mật riêng tư cho bạn và gia đình.

Liên hệ: 0913.8888.41 - 0935.414.414