TIN TỨC

Minibar là gì? Tại sao các khách sạn nên trang bị cho các phòng?

16/12/2022

Hầu như tất cả các phòng khách sạn hiện nay đều không thể thiếu thiết bị Minibar. Vậy minibar là gì? Tại sao các khách sạn đều sử dụng Minibar? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

minibar-la-gi-02

Minibar là gì?

  • Minibar khách sạn hay còn gọi là tủ mát, là một thiết bị không thể thiếu trong các phòng khách sạn hiện nay. Nhằm phục vụ nhu cầu tích trữ và bảo quản thức ăn, đồ uống có sẵn cho khách hàng. Khách hàng không phải đi xa để mua đồ mang lại cảm giác tiện lợi cho phòng khách sạn mỗi khi có du khách tới lưu trú. Thực phẩm trong minibar luôn được nhân viên khách sạn kiểm tra kỹ lưỡng, chú trọng vệ sinh, đảm bảo chất lượng của mỗi đồ ăn, thức uống. Với kích thước siêu nhỏ, được ví như một chiếc tủ lạng mini, tiết kiệm điện năng, diện tích cũng như với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế giúp căn phòng trở nên sang trọng hơn.

minibar-la-gi-01

  • Thử nghỉ trong những ngày với thời tiết oi bức nắng nóng, du khách vào phòng nghỉ chỉ cần 1 chai nước mát để uống, mà khách sạn lại không đáp ứng được ngay tại phòng buộc khách phải đi xuống nhà hàng mua. Vậy khách sạn có thể giữ chân khách trong thời gian bao lâu? Khách hàng sẽ đánh giá như thế nào về chất lượng dịch vụ? Hoặc với các khách hàng có con nhỏ, việc bảo quản đồ ăn thức uống cho bé thì sao? Vì những nhu cầu của khách mà các khách sạn nên trang bị một tủ mát cho khách sử dụng và tuỳ thuộc vào mục đích kinh doanh mà chủ khách sạn nên bố trí lắp đặt cho phòng một thiết bị minibar phù hợp.

Những tiện ích mà minibar mang lại cho khách sạn

minibar-la-gi-04

  • Hiện nay các minibar đều được trang bị vì tính tiện lợi, gọn gàng, sang trọng, tiết kiệm điện, dễ vận chuyển và hổ trợ bảo quản đồ ăn, thức uống mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ khách hàng.

Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng

  • Các tủ mát khách sạn thường nhỏ gọn, với kích thước nhỏ hơn khoảng 1/3 so với tủ lạnh thông thường. Có rất nhiều kích cỡ 20 lít, 30 lít, 40 lít, 60 lít rất phong phú và đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Với kích thước nhỏ gọn nên minibar có thể để gọn trong một góc phòng, góc tường,… và với thiết kế tinh tế, sang trọng có thể kết hợp với các nội thất khác làm căn phòng mang tính thẩm mỹ hơn, hiện đại hơn.
  • Khi căn phòng sở hữu một chiếc minibar, nên đặt ở những vị trí dễ nhìn thấy nhất, ở trong tầm quan sát của khách hàng. Những nơi như gần ổ cắm điện không những che đi phần dây lộ ra làm mất thẩm mỹ; cũng như khách hàng luôn sữ dụng ổ cắm để sạc các thiết bị điện tử của họ và sẽ chú ý ngay đến chiếc tủ mát này. Vị trí hoàn hảo nhất là khu vực khách hàng hay đi qua, trong tầm tay của khách. Tuy nhiên, không nên đặt minibar ở  những vị trí gây khó khăn trong việc mở tủ, tránh va đập vì điều này sẽ làm cho các thiết bị bên trong bị ảnh hưởng. Hoặc là các vị trí góc khuất mà khách hàng không nhìn thấy được nên các thực phẩm đồ uống sẽ khó tiếp cận với khách hàng hơn.

minibar-la-gi-07

Tiết kiệm chi phí điện năng

  • Tủ mát tiêu thụ điện năng rất thấp, minibar hiện nay có công nghệ tự động điều chỉnh nhiệt độ giúp cho mức nhiệt độ luôn được đảm bảo với mức điện năng tiêu thụ chỉ khoảng 0,7 kW/24h. Giúp tiết kiệm mức chi phí lớn cho các khách sạn, nhất là các khách sạn có rất nhiều phòng.

Minibar giúp bảo quản thức ăn, đồ uống luôn luôn mát

  • Ứng dụng công nghệ làm lạnh thụ động, nhiệt độ trong tủ luôn ổn định ở khoảng 3 – 13 độ C giúp các thực phẩm không bị đông đá bảo đảm sức khoẻ cho khách hàng. Với nhiệt độ như thế, các thực phẩm chỉ ở mức mát, để khách có thể sử dụng ngay lập tức. Với công nghệ tự động của minibar có thể tự ngắt khi bên trong đạt mức nhiệt độ thích hợp, ổn định giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ, cùng với các lớp cách nhiệt tốt đảm bảo hiệu quả làm mát lâu dài.
  • Với tính năng làm mát tự động này, có thể đảm bảo tuổi thọ của thiết bị lâu hơn thông thường 20 – 25 năm sử dụng. Vì vậy khi trang bị tủ mát khách sạn bạn cũng nên tìm hiểu việc sản phẩm có chức năng làm mát tự động không.
  • Hệ thống hoạt động không gây ra tiếng ồn khi hoạt động so với các dòng tủ lạnh trước đây. Không tạo cảm giác khó chịu, phiền hà mà khách hàng có thể tận hưởng. nghỉ ngơi trong một không gian yên tĩnh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

minibar-la-gi-06

Bài viết liên quan: 7 CÁCH LỰA CHỌN TỦ MÁT MINIBAR CHO PHÒNG KHÁCH SẠN

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thông tin về Khoá điện tửkhoá vân tay và minibar.

Liên hệ 0935.8888.41 - 0813.414.414 để được tư vấn chi tiết.

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng