TIN TỨC

Khám phá một vài mẹo dọn nhà dịp Tết P1

14/12/2022

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, việc dọn dẹp nhà cửa chào đón năm mới lại trở thành nổi ám ảnh và chiếm nhiều thời gian nhất. Để dọn nhà đón Tết không còn là nổi ám ảnh hãy cùng Smart Tech 360 khám phá các nguyên tắc và mẹo vặt để căn nhà trở nên sạch bong, sáng bóng.

1. Lên kế hoạch dọn nhà đón Tết

- Tuy những ngày cuối năm mọi người thường bận rộn chạy đua với công việc ở cơ quan, công ty nhưng việc dọn nhà không phải dọn 1-2 tiếng là có thể xong. Bạn không thể dồn tất cả công việc vào những ngày cận Tết rồi mới thực hiện điều đó càng khiến việc dọn nhà trở nên nặng nề và chán nản.

meo-don-nha-ngay-tet-03

- Vì vậy hãy lên một kế hoạch cụ thể khi bất đầu, đừng hì hục dọn dẹp cả căn nhà, chổ này một ít, chổ kia một ít làm cho căn nhà càng trở nên lộn xộn. Hãy sắp xếp thời gian để có thể có đủ thời gian dọn dẹp hoàn toàn một khu vực, việc nào nên làm trước, việc nào làm sau rõ ràng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và đặc biệt sẽ không gây nên tình trạng chổ này vừa dọn nhưng một lúc sau lại bẩn.

meo-don-nha-ngay-tet-01

2. Chuẩn bị các thiết bị bảo hộ

- Việc dọn nhà ngày Tết bao gồm rất nhiều công việc khác nhau. Trong đó có những việc bạn không thể không dùng đến các chất tẩy rửa. Vì vậy hãy đảm bảo bạn có thiết bị an toàn bảo hộ cho làn da. Hoặc là khi dọn dẹp bạn có thể hít thở một lượng lớn bụi bẩn bay trong không khí làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

meo-don-nha-ngay-tet-04

- Dọn dẹp nhà cửa là để đón năm mới bình an, tài lộc dồi dào chứ không phải là “rước bệnh” vào thân. Chính vì vậy hãy trang bị cho bản thân bằng các vật dụng như găng tay, khẩu trang,… để bảo vệ sức khoẻ đón Tết.

meo-don-nha-ngay-tet-05

meo-don-nha-ngay-tet-06

3. Chuẩn bị tâm lý, tâm thế tốt, vui vẻ

- Hành trình dọn dẹp nhà cửa trở nên mệt nhọc, nặng nề vì tâm lý của bản thân. Nhiều người có tâm trạng lo toan, mệt mỏi, muốn thư giản,… sau một năm làm việc dài thì lại phải bắt tay vào làm việc tiếp. Khiến họ rơi vào tình trạng cáu gắt, ức chế khi dọn nhà Tết càng làm kéo dài thời gian dọn dẹp cũng như có thể làm hư hỏng trong quá trình vệ sinh nhà cửa.

​​meo-don-nha-ngay-tet-07

- Vì vậy việc chuẩn bị một tâm thế vui vẻ, tích cực là bước đầu để bắt tay vào quá trình tân trang lại căn nhà. Mở những bài nhạc Tết sôi động có thể làm giảm bớt áp lực và bức bối. Hoặc là xem công việc dọn dẹp này như một cách tập thể dục vừa nâng cao sức khoẻ vừa làm tươi mới không gian sống, đả thông phiền muộn.

meo-don-nha-ngay-tet-06

meo-don-nha-ngay-tet-08

4. Phân công các việc cho từng thành viên

- Đừng ôm đồm tất cả công việc mà hãy phân chia công việc cho các thành viên trong gia đình và cùng nhau thực hiện. Như vậy sẽ làm giảm bớt áp lực và việc dọn dẹp cùng nhau sẽ trở nên vui vẻ hơn.

meo-don-nha-ngay-tet-09

meo-don-nha-ngay-tet-10

5. Lựa chọn, phân loại những món đồ không cần thiết

- Sau một năm, việc căn nhà, căn phòng của mỗi gia đình đều trở nên chật chội vì những món đồ đã mua. Hãy dọn dẹp, phân loại những món đồ cũ, bị hư hỏng hay không sử dụng nữa để cho đi hoặc vứt bớt. Điều này làm không gian trở nên rộng rãi hơn, không còn cảm giác chật chội nữa. Vừa vệ sinh, sạch sẽ để nó không còn là nơi cư trú của lũ côn trùng.

meo-don-nha-ngay-tet-11

meo-don-nha-ngay-tet-11

6. Tiến hành dọn dẹp, vệ sinh rèm cửa, thảm, nệm, ghế sofa

- Trước khi bắt tay vào công cuộc quét bụi bẩn, bạn nên tháo rèm cửa, chăn ga và vỏ gối ra nhé. Sau đó nhét tất cả vào máy giặt rồi nhấn nút. Trong thời gian mà máy đang giặt cho bạn thì bạn có thể dành thời gian để dọn dẹp nơi khác.

meo-don-nha-ngay-tet-13

7. Quét dọn bụi bẩn, mạng nhện

- Đừng quên những vị trí như trần nhà, là nơi bám nhiều bụi bẩn và mạng nhện nhất vì khi vệ sinh nhà trong năm chúng ta thường hay bỏ quên vị trí này. Ngôi nhà có nên sáng sủa và sạch đẹp hay không đều do trần nhà mang lại.

meo-don-nha-ngay-tet-14

- Tiếp theo là mạng nhện và bụi bẩn tích tụ lâu ngày ở những nơi như gầm giường, kẹt tủ, gác xếp, gầm cầu thang, nóc tủ,… Và hãy nhớ quy tắc dọn dẹp là “dọn dẹp từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài”.

meo-don-nha-ngay-tet-15

8. Lau sạch cửa kính

Mẹo vệ sinh, làm sạch cửa kính rất đơn giản và có rất nhiều cách có thể áp dụng

  • Tận dụng nước rửa chén, đổ khoảng 1 muỗng cà phê nước rửa chén vào trong xô, tiếp theo nhúng khăn sạch vào và tiến hành lau kính. Sau khi đã tảy hết các vết ố, dầu mở, dùng một chiếc khăn khô lau sạch xà phòng là xong.
  • Lau kính bằng giấy báo cũng là cách nhiều người áp dụng. Để tăng hiệu quả làm sạch, có thể xịt nước lau kính hoặc giấm lên kính, sau đó vò tờ giấy báo rồi chà xát lên cửa kính cho đến khi chúng sáng bóng.
  • Nếu muốn tẩy vết ố do giấy dán thì hãy dùng dung dịch nước rửa móng tay để tảy sẽ sạch ngay.

meo-don-nha-ngay-tet-16

meo-don-nha-ngay-tet-17

9. Dọn dẹp tủ lạnh

- Việc lưu trữ đồ ăn trong tủ lạnh cả năm trời sẽ dẫn đến tủ lạnh có mùi cũng như lẫn mùi đồ ăn. Và có thể bạn đã để quên một món ăn trong đó đến hàng tháng trời vì vậy cần dọn dẹp ngay lập tức.

meo-don-nha-ngay-tet-19

- Bất đầu dọn từ ngăn trên cùng trở xuống, có thể dùng baking soda và nước để lau tủ lạnh. Các chất này sẽ không để lại mùi trong tủ lạnh so với các chất tảy rửa khác.

meo-don-nha-ngay-tet-18

meo-don-nha-ngay-tet-18

 

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thông tin về Khoá điện tử, khoá vân tay.

Liên hệ 0935.8888.41 - 0813.414.414 để được tư vấn chi tiết.

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng