TIN TỨC

Mẹo đơn giản cho ngôi nhà luôn thơm mát những ngày Tết

04/01/2023

Chỉ còn vài ngày nữa là ngày Tết truyền thống sẽ diễn ra. Các gia đình đang bận rộn dọn dẹp sắm sửa để có một cái Tết ấm no đủ đầy. Và để ngôi nhà luôn gọn gàng và thơm mát để tiếp đón họ hàng, láng giềng đến chơi Tết hãy lưu ý một vài mẹo đơn giản sau.

 

Đổ rác thường xuyên

 

Thùng rác là một trong những nơi phát ra những mùi khó chịu nhất trong nhà. Nếu bạn muốn trong nhà luôn thơm mát, hãy thường xuyên đổ rác và rửa sạch thùng rác đặc biệt là những chổ để vứt bỏ các thực phẩm tươi sống như cá. Ngoài ra, cũng không nên bỏ qua việc vệ sinh, làm sạch những ống thoát nước bằng baking soda để không còn mùi hôi trong nhà bếp và phòng tắm.

meo-don-gian-cho-ngoi-nha-luon-thom-mat-ngay-Tet-02

 

Lau dọn nhà cửa

 

Tết đến là khoảng thời gian mà mọi gia đình tổng vệ sinh lại căn nhà. Tuy nhiên việc dọn dẹp nhà thường xuyên không chỉ giữ cho ngôi nhà trở nên thoáng mát, đẹp mắt mà không gian ngôi nhà còn không bị ám mùi hôi và sẽ giữ được mùi thơm dễ chịu. Vì vậy việc dọn vệ sinh thường xuyên nên được chia ra trong năm mà không chỉ vào các dịp lễ Tết.

Ngoài ra các vật dụng được sử dụng thường xuyên như ghế sofa có thể tích tụ bụi, mồ hôi, vết bẩn và sẽ ám mùi nếu không được bảo dưỡng thường xuyên. Nó cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra mùi hôi khó chịu trong ngôi nhà. Bạn nên dành thời gian vệ sinh, làm sạch các vật dụng thiết bị, giặt giũ vải bọc, thảm hay hút bụi. Hãy giữ vệ sinh nhà cửa và các đồ dùng trong nhà thường xuyên để có một ngôi nhà sạch sẽ, thơm tho đón Tết và cả các ngày khác trong năm mới.

meo-don-nha-ngay-tet-09

 

Trồng cây, cắm hoa trang trí

 

Mọi người cũng sẽ tân trang, bố trí lại các vật dụng trong nhà cũng như trang trí bằng các cây trồng, bình hoa. Việc trang trí bằng hoa tưới có thể mang đến một hương thơm tự nhiên, tươi mát cũng như làm sạch sẽ không khí cho cả căn nhà. Nên chọn các loại hoa có mùi nhẹ nhàng không nên quá nồng.

meo-don-gian-cho-ngoi-nha-luon-thom-mat-ngay-Tet-04

Ngoài trang trí bằng hoa, việc trồng thêm các cây cảnh cũng giúp lọc sạch không khí cho căn nhà. Bạn có thể trong cây quanh nhà bất cứ khi nào kể cả không phải trong dịp Tết. Không chỉ làm sạch không khí cây xanh cũng mang một hương thơm cây cỏ tự nhiên, ngọt ngào giúp bạn thư giản sau một năm vất vả bôn ba, tăng cường sức khoẻ tinh thần.

Tuy nhiên, cùng với đó bạn cũng nên chăm sóc cây cối một cách kĩ càng vì khi có những cành cây hoặc cả cây chết hay héo đều tạo thêm những mùi hôi khó chịu cho ngôi nhà.

gieng-troi-33

 

Đốt nến thơm, sử dụng tinh dầu

 

Việc đốt nến không chỉ giúp tạo cảm giác ấm cúng trong những ngày đầu Xuân rét lạnh mà còn mang lại một mùi thơm tuyệt vời. Nếu bạn lo sợ những tai nạn có thể xảy ra khi đốt nến thơm thì bạn có thể sử dụng đèn đốt nến. Không chỉ giúp ngôi nhà thường xuyên ngát hương thơm mà còn có thể khử bớt những mùi ẩm mốc khó chịu.

meo-don-gian-cho-ngoi-nha-luon-thom-mat-ngay-Tet-05

Cùng với nến thơm, tinh dầu cũng là một lựa chọn cho những người muốn đơn giản không cầu kì. Chỉ cần một vài giọt tinh dầu là có thể tạo ra một mùi hương dễ chịu cho ngôi nhà. Tinh dầu rất an toàn cho sức khoẻ cũng như mang lại một không gian dễ chịu, thoải mái cho bạn thư giản trong suốt những ngày lễ Tết.

meo-don-gian-cho-ngoi-nha-luon-thom-mat-ngay-Tet-06

 

Thông gió, mở cửa thường xuyên

 

Bếp là nơi thường xuyên ám mùi đồ ăn nhất trong nhà vì vậy việc thông gió bằng cách mở cửa sổ hoặc sắm một chiếc quạt thông gió là vô cùng tiện lợi. Không khí nên được lưu thông khắp căn nhà nếu không sẽ trở nên tù đọng ảnh hưởng đến mùi hương tổng thể của căn nhà. Vì vậy hãy để cửa sổ mở thông gió ít nhất một lần mỗi ngày để không khí trong lành tự nhiên có thể được thay thế không khí cũ và mang đi những mùi khó chịu.

meo-don-gian-cho-ngoi-nha-luon-thom-mat-ngay-Tet-07

 

Nấu thảo mộc trong bếp

 

Mùi thơm từ thảo mộc như đinh hương, vỏ cam, quế,… có thể khử mùi hôi của bếp cũng như mang lại một hương thơm tự nhiên. Đun sôi một nồi nước với các loại thảo mộc không chỉ làm lan toả mùi hương mà còn tạo ra một loại trà thảo mộc thú vị cho bạn thưởng thức trong thời tiết se lạnh của đầu Xuân.

meo-don-gian-cho-ngoi-nha-luon-thom-mat-ngay-Tet-08

 

Nướng bánh

 

Các món bánh là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết Việt Nam. Nếu bạn có điều kiện có thể tự tay làm ra những mẻ bánh nóng hổi lan toả mùi bánh nướng khắp cả nhà. Không chỉ bổ về khứu giác mà còn có thể cứu đói cho bạn trong khi chờ đón giao thừa đến. Những chiếc bánh quy, cookie được làm sẵn chờ đợi được nướng lên và ngôi nhà sẽ ngập tràn hương thơm dịu của bánh làm căn nhà trở nên ngọt ngào ấm áp.

meo-don-gian-cho-ngoi-nha-luon-thom-mat-ngay-Tet-09

 

Lá trà, cà phê

 

Lá trà hay cà phê cũng có tác dụng khử mùi rất tốt. Đặt một đĩa nhỏ lá trà hay bột cà phê trong góc phòng vừa giúp mang lại mùi thơm nhẹ dễ chịu vừa lọc những mùi khó chịu thẩm thấu vào.

meo-don-gian-cho-ngoi-nha-luon-thom-mat-ngay-Tet-03

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hi vong mang lại cho bạn những thứ bổ ích. Chúc các bạn một năm mới thành công và tràn đầy sức khoẻ.

Lunar new year

 

Công ty Smart Tech 360 cũng có những chương trình khuyến mãi cho những ngày cận Tết và sau Tết cho những sản phẩm khoá điện tử, khoá vân tay, khoá thẻ từ khách sạn,… Được lắp đặt và hướng dẫn sử dụng tận nhà ở các khu vực Đà Nẵng – Huế - Hội An.

Liên hệ: 0813.414.414 - 0935.8888.41 để được tư vấn miễn phí 24/7.

 

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng