TIN TỨC

Lưu ý an toàn trẻ em cho các hộ gia đình khi sống ở chung cư.

28/11/2022

Hiện nay rất nhiều gia đình lựa chọn sinh sống tại chung cư vì sự thuận tiện và lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên đối với các gia đình có con nhỏ nên lưu ý một vài điều vì rất nhiều trường hợp trẻ nhỏ gặp tai nạn khi ở chung cư.

Rất nhiều tai nạn đã xảy ra khi cha, mẹ, người lớn không có mặt trong nhà và đã để đứa trẻ ở lại một mình. Rất nhiều trường hợp thương tâm ở ban công đã diễn ra và độ cao không phải là rủi ro duy nhất. Việc con bạn có thể mở khoá cửa cho những người có hành vi xấu hay đi lạc cũng là những trường hợp nguy hiểm khó lường.

rao-chan-lan-can-03

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là ở chung cư không thích hợp với trẻ nhỏ. Việc bạn ở chung cư hay nhà mặt đất đều có những nguy hiểm riêng. Tuy vậy bạn, người lớn trong gia đình chỉ cần lưu ý và sử dụng những phương pháp an toàn vẫn có thể đảm bảo cho đứa trẻ khi sống ở chung cư.

Hiện nay nhiều chung cư hiện đại đều có tiêu chuẩn an ninh, an toàn nghiêm ngặt và đội ngũ quản lý, bảo vệ tốt nhất. Nhưng thiết kế chung của các khu chung cư vẫn có thể không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vì vậy, cha mẹ nên chủ động hơn trong việc thiết kế, lắp đặt nội thất, không gian sống nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em khi sống ở các khu chung cư.

Không gian bên trong:

Thiết kế lan can, cửa sổ đảm bảo an toàn:

  • Đối với lan can, cần đảm bảo lan can có chiều cao thấp nhất là 1m4 với thanh chắn chiều dọc và khoảng cách giữa các thanh chắn phải nhỏ để trẻ em không thể lọt qua, tránh trường hợp trẻ nhỏ leo trèo trên các bậc lan can khi thanh chắn nằm ngang. Nếu lan can thấp thì việc tốt nhất là rào thêm lưới chống ngã – loại lưới không ảnh hưởng đến quá trình cứu hộ khi gặp tai nạn, sự cố.
  • Cửa số chung cư cao tầng: việc lắp song chắn hay lồng bảo vệ cứng sẽ ảnh hưởng quy định về PCCC (Phòng chống chữa cháy) vậy nên giải pháp ưu tiên là sử dụng cửa kính cường lực chắc chắn với khoá được lắp đặt ở những nơi mà trẻ em không thẻ với tới.

rao-chan-lan-can-04

Sắp xếp nội thất, không gian trong nhà hợp lý:

  • Không nên đặt bàn ghế, tủ sách, giường,… gần cửa sổ, lan can tránh trường hợp trẻ em leo lên và rơi ra ngoài.
  • Không nên để đồ vật nhỏ, sắc bén, góc cạnh trong tầm tay trẻ nhỏ. Vì không chỉ làm bị thương bản thân, việc trẻ nhỏ ném những món đồ ra ngoài cũng có thể gây ảnh hưởng, tai nạn lớn đến những người đi đường bên dưới

rao-chan-cua-so-05

Không gian bên ngoài:

  • Không những là những lưu ý đối với nội thất, không gian trong nhà. Những không gian bên ngoài, những khu vực chung của chung cư cũng tiềm tàng những nguy hiểm nhất định như trẻ em có thể đi lạc hoặc bị người lạ bắt cóc,...
  • Hạn chế để trẻ em ở một mình vì có thể ở độ tuổi chưa phân biệt được sự nguy hiểm. Trẻ em có thể trong một phút lơ đãng quên khoá cửa của bạn mà đi ra ngoài. Ngoài vấn đề lạc đường khi ra ngoài mà không có người lớn, ở những nơi như thang máy, khu vực thoát hiểm đều có thể gây hại nếu bé lở đi vào và trượt chân.

khu-vui-choi-tre-em-chung-cu

  • Nếu bạn không thể không để bé ở nhà một mình vì có việc bận thì chắc chắn nên khoá cửa cẩn thận và bản thân có khả năng kiểm soát vấn đề ra vào từ xa. Khoá điện tử thông minh là một giải pháp hiệu quả, bạn có thể kiểm soát vấn đề mở, đóng cửa bất cứ khi nào. Ngoài ra khoá còn có những tính năng hữu ích trợ giúp khác hỗ trợ bạn.

khoa-ADH-A280-4

Bản thân cha mẹ:

Không chỉ không gian sống, khu chung cư hiện đại an ninh mà cha mẹ, người lớn cũng phải có trách nhiệm dạy dỗ, nhắc nhở trẻ những điều gì không được làm, những lưu ý về lan can, cửa nẽo, cầu thang thoát hiểm,… Hướng dẫn những kỹ năng cơ bản như không mở cửa và đi theo người lạ, biết cách đọc tên cha mẹ, địa chỉ nhà,… Tham gia, hoà hợp vào nhóm cộng đồng cư dân sống cùng cũng góp phần không nhỏ hổ trợ, chia sẽ kinh nghiệm trong cùng khu vực sống hay cảnh bảo rủi ro tiềm tàng cho bạn.

 

Nếu bạn quan tâm đến khoá điện tử xin liên hệ địa chỉ, thông tin liên lạc bên dưới.

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Điện thoại: 0935.8888.41 – 0813.414.414

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng