HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Khoá thẻ từ là gì? Thẻ từ là gì? Có bao nhiêu loại thẻ từ?

25/11/2022

Khoá thẻ từ, khoá cửa từ hay còn được gọi với tên chuyên ngành là Keycard lock. Là khoá cửa điện tử có tích hợp phần đầu đọc thẻ.

Cấu tạo bên trong được thiết kế khá đặc biệt, có tính bền và độ bảo mật cao. Khoá thẻ từ được làm bằng kim loại có lõi từ tính bên trong.

Bộ phận quan trọng nhất của khoá thẻ từ chính là ruột khoá với bộ bo mạch bên trong. Được sản xuất công nghiệp trên dây chuyền công nghệ cao, hiện đại, tiên tiến nhất để bảo đảm tính chính xác.

Thẻ từ là gì?

Chìa khoá thẻ từ (thẻ từ) là một loại thẻ có hình dạng giống như thẻ ATM. Thẻ từ được sản xuất với lõi ngầm bên trong chứa hệ thống chip và vi mạch tương thích với đầu đọc thẻ trong khoá điện tử.

Đặc điểm của khoá thẻ từ giúp bạn dễ dàng cấp quyền ra vào cho từng người và kiểm soát ra vào. Có thể phân ra các quyền:

  • Thẻ cho khách: mở một phòng nhất định trong khoảng thời gian cho phép
  • Thẻ nhân viên/phục vụ phòng: có thể mở các cửa phòng trong thời gian làm việc.
  • Thẻ quản lý: mở được tất cả các phòng.

Lưu thông tin ra vào của khách và nhân viên qua mã số duy nhất của mỗi thẻ. Trường hợp mất trộm hay hư hỏng tài sản công ty, khách sạn, người quản lý có thể kiểm tra, rà soát quá trình ra vào trong thời điểm xảy ra để tìm ra thủ phạm.

Thiết kế thẻ từ rất nhỏ gọn, tiện lợi, độ an toàn và bảo mật cao, dễ sử dụng. Có thể để thẻ vào những nơi mà bạn không thẻ quên như ốp điện thoại, dây đeo thẻ nhân viên, ví tiền,… Ngoài hình dáng thẻ giống thẻ tín dụng, thẻ từ còn có hình dạng móc khoá tiện lợi.

Có bao nhiêu loại thẻ từ?

Thẻ Magnetic:

Đây là thẻ từ khá phổ biến trong các khoá thẻ từ, khoá điện tử do giá thành tương đối tốt. Tuy nhiên thẻ có những hạn chế như bộ nhớ lưu trữ thấp hơn so với các loại thẻ cùng loại. Độ bảo mật không cao, dễ bị sao chép hoặc làm giả dẫn đến nhiều trường hợp bẻ khoá vào nhà và tốc độ xử lý thông tin chậm hơn các loại thẻ khác.

the-tu-magnetic

Thẻ IC:

Sử dụng công nghệ chip điện tử Integrated Circuit tích hợp trên thẻ giúp chống sao chép, giả mạo. Thẻ có nhiều chức năng và bền hơn so với thẻ Magnetic. Có thể cài đặt để quản lý các dịch vụ khách sạn cho phép khách hàng sử dụng thẻ ra vào phòng sử dụng các dịch vụ thư gian khác.

ic-card

Thẻ RFID:

Là thẻ sử dụng công nghệ nhận dạng bằng sóng radio tầm ngắn (RFID – Radio Frequency Identification) nên không cần đưa vào quét qua khe từ. Người dùng chỉ cần giữ thẻ ở trước đầu đọc thẻ, có thể để thẻ cách xa 1-3cm. Có độ bảo mật cao, ghi nhớ nhiều thông tin người dùng, khả năng nhận diện tốt trong bất cứ môi trường nào như nóng, ẩm, bụi bẩn,…

the-tu-rfid-trang

Thẻ Mifare (MIKron FARE):

Các khoá điện tử, khoá thông minh hiên đang sử dụng thẻ Mifare để thay thế cho các loại thẻ từ cũ đang trở nên lạc hậu. Khả năng lưu dữ liệu lên đến 10 năm, cho phép đọc và ghi lên đến 100.000 lần. Thẻ có độ bền cao, không bị thấm nước, sử dụng dễ dàng không lo lắng thẻ bị hư hỏng. Mỗi thẻ đều có chip ghi lại mã số riêng và không thể thay đổi, tính bảo mật cao hơn các loại thẻ thông thường.

the-tu-mifare

Thẻ NFC (Near-Field Communications)

Là một nhánh của công nghệ RFID sử dụng băng tần HF. Thẻ hoạt động dựa trên cảm ứng từ trường để kết nối với các thiết bị hổ trợ NFC với khoảng cách dưới 4cm.

the-tu-nfc

Trên đây là một vài mẫu thẻ từ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực Khoá thẻ từ. Nếu các bạn cần được tư vấn thêm về các loại Khoá thẻ từ dùng cho khách sạn, công ty xin liên lạc theo thông tin dưới đây.

Điện thoại: 0935.8888.41 – 0813.414.414

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng