TIN TỨC

Giải pháp xử lý tường nhà bị thấm nước ẩm mốc

05/12/2022

Bạn đang sống trong khu vực đang chịu nhiều ảnh hưởng của mưa to, nước ngập làm cho tường nhà bị thấm nước dẫn đến tình trạng ẩm mốc? Bạn không biết giải pháp nào để ngăn ngừa tình trạng thấm dột? Vậy cùng tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp qua bài viết sau.

Nguyên nhân của tường nhà thấm dột

- Tường nhà bị thấm nước là do hiện tượng thời tiết mưa gió, làm nước từ bên ngoài thấm dần qua các kẽ hở bên trong bức tường, phá hỏng cấu trúc bên trong của bức tường và thậm chí gây ra tình trạng ẩm mốc mất thẩm mỹ cho không gian trong nhà. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng như vậy có thể do mái nhà cũ, bị nứt vở khiến cho nước mưa và hơi ẩm thấm xuống tường nhà. Hoặc cũng có thể do tường nhà xuất hiện những vết nứt làm nước theo đó thấm vào tường.

- Với nhà cũ đã xuống cấp, tường nhà cũng sẽ xuất hiện những vết nứt, vết hở, bong tróc là điều kiện thuận lợi cho hơi nước thấm sâu vào trong tường. Hoặc cũng có thể là do sự thiếu kinh nghiệm, thao tác không chính xác của thợ thiếu xây tạo nên những lỗ hổng giữa các viên gạch làm nước thấm vào nhanh hơn gây ra hiện tượng tường nhà bị ẩm ướt dù nhà mới được xây xong và đưa vào sử dụng.

cach-chong-tham-nuoc-am-moc-trong-nha-hieu-qua-4

Tác hại của việc tường nhà bị thấm nước:

Nếu không giải quyết tình trạng thấm dột diễn ra liên tục, gia chủ sẽ có thể gặp các rắc rối trong cuộc sống sau:

  • Tường nhà sẽ bị ẩm mốc, loang lỗ gây nứt nẻ, bong tróc sơn, mọc rong rêu làm mất tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
  • Các đồ vật treo tường hoặc kề sát tường cũng sẽ bị ảnh hưởng. Các vật dụng bằng gỗ sẽ dễ bị mối mọt, còn đồ điện sẽ dễ hư hỏng, giảm tuổi thọ,…
  • Kết cấu tường xuống cấp, giảm tuổi thọ của ngôi nhà.
  • Là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, bầu không khí ẩm ướt, ảnh hưởng đến sức khoẻ của thành viên gia đình.
  • Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ do ổ điện và các thiết bị âm tường bị ngấm nước.

cach-chong-tham-nuoc-am-moc-trong-nha-hieu-qua-2

Giải pháp xử lý và chống thấm dột nước cho nhà

Đối với các ngôi nhà cũ:

- Gia chủ cần cạo sạch lớp sơn đã bị ẩm mốc, bong tróc. Sau đó, sử dụng hoá chất để tiêu diệt và rứa sạch rêu mốc, vi khuẩn trên tường. Tuy nhiên vi khuẩn nấm mốc có thể quay lại lần nữa nếu thời tiết ẩm ướt liên tục vì vậy bước này rất quan trọng. Tiếp theo, dùng hồ lấp các lỗ hổng và vết nứt trên tường, sau khi hồ khô thì sơn phủ lớp sơn chống kiềm và 2 lớp sơn chống thấm.

- Trong trường hợp tường nhà thấm nước do các vết rạn nứt cổ trần nhà, gia chủ đục rộng vết nức từ 3 - 4cm, sau đó lau dọn, vệ sinh sạch sẽ. Tiếp theo, quét lớp hồ dầu kết nối latex, trát bằng lớp vữa chống thấm hai thành phần. Sau khi lớp vữa khô, lăn lớp sơn chống thấm đàn hồi CT – 04, cách  30 phút lăn thêm một lần nữa. Đối với tường bên ngoài cũng cần được vệ sinh dọn dẹp sạch sẽ, cạo sạch rêu mốc, dùng rulo lăn 2 lớp sơn chống thấm cùng với trộn xi măng CT – 03, hôm sau lại lăn tiếp hai lớp sơn chống thấm đàn hồi CT – 04, tránh việc tường nhà bị rạn nứt trong tương lai.

cach-chong-tham-nuoc-am-moc-trong-nha-hieu-qua-1

Đối với tường của những căn nhà mới

- Gia chủ chỉ cần dùng bột trét tường loại dùng cho ngoài trời phủ kín bề mặt, sau đó làm phẳng và láng bề mặt tường, rồi phủ lớp sơn lót và bước cuối cùng là lớp sơn chống thấm.

- Nếu trần hoặc tường nhà chỉ mới bị ố vàng, gia chủ có thể dùng các loại sơn chống thấm tường có đặc tính khô nhanh trong vòng 1 – 2 giờ để khắc phục. Sơn có tính năng chống thấm được thiết kế tạo ra một lớp màng liên kết chặt chẽ với nhau bảo vệ bề mặt tường.

- Ngoài việc khắc phục sau khi xảy ra hiện tượng thấm dột, mọi người nên thiết kế và xây dựng sao cho phù hợp với khí hậu địa phương, đảm bảo hướng phân thuỷ và độ dốc thoắt nước, tránh tạo ra các vũng nước đọng. Với các công trình mái bằng, cần đảm bảo độ dốc tối thiểu là 3%. Đảm bảo chất lượng thi công, vật liêu đảm bảo độ bám dính tốt và bền vững dưới ảnh hưởng của thời tiết.

cach-chong-tham-nuoc-am-moc-trong-nha-hieu-qua-3

Thông qua bài viết mọi người phần nào có thể giải quyết vấn đề tường nhà bị thấm dột tốt nhất. Mọi người có thể tham khảo một vài sản phẩm Khoá điện tử của shop.

 

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Điện thoại: 0935.8888.41 – 0813.414.414

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng