TIN TỨC

Đồ gia dụng thông minh nào là cần thiết?

18/11/2022

Đồ gia dụng thông minh nào là thích hợp? Đồ gia dụng thông minh nào cần thiết? Qua bài viết này, bạn có thể biết được công dụng và lợi ích của đồ gia dụng thông minh để có thể đưa ra lựa chọn thích hợp cho bản thân.

Đồ gia dụng thông minh là gì?

Đồ gia dụng thông minh là những sản phẩm điện tử, thiết bị điện tử tích hợp các tính năng thông minh sử dụng trong gia đình.

Mục đích để sở hữu đồ gia dụng thông minh là vì chúng mang lại nhiều tiện ích hơn các sản phẩm khác, hoặc được tích hợp nhiều chức năng trong cùng cùng một thiết bị.

Thao tác đơn giản, dễ dàng mang lại cho người dùng nhiều thuận tiện hơn trong công việc hàng ngày.

Do-gia-dung-thong-minh

Phân loại đồ gia dụng thông minh như thế nào?

Theo khu vực sử dụng thiết bị trong gia đình:

  • Đồ gia dụng thông minh cho phòng khách.
  • Đồ gia dụng thông minh cho phòng bếp.
  • Đồ gia dụng thông minh cho phòng ngủ.
  • Đồ gia dụng thông minh cho phòng vệ sinh.

Phân loại theo chức năng:

  • Đồ điện thông minh.
  • Đồ gia dụng thông minh hổ trợ nấu ăn, bếp núc.
  • Đồ gia dụng dọn dẹp thông minh…

Lợi ích khi sử dụng đồ gia dụng thông minh:

  • Tiết kiệm thời gian, công sức: Thay vì phải bỏ thời gian dài nấu nướng, lau dọn, vệ sinh nhà cửa sau một ngày đi làm mệt mỏi bạn có thể ngã lưng thư giản khi sử dụng các đồ gia dụng thông minh.
  • Tiết kiệm năng lượng: Đồ gia dụng thông minh đề cao tiêu chí tiêu tốn ít năng lượng và có tính năng hẹn giờ, tự động bật/tắt. Bạn còn có thể kiểm soát quá trình hoạt động qua thiết bị di động thuận tiện. Giúp người dùng giảm được khá nhiều lượng điện năng tiêu thụ, tiết kiện chi phí, tiền nong cho gia đình.
  • Đảm bảo an toàn: Hầu hết các sản phẩm gia dụng thông minh chất lượng sẽ được làm từ vật liệu cao cấp, không sản sinh chất độc hại khi sử dụng, không gây hại cho sức khoẻ người sử dụng và đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Tính thẩm mỹ: Những sản phẩm đồ gia dụng thông minh thường được thiết kế với mẫu mã bắt mắt. Ngoài những tiện ích thì chúng còn cải thiện không gian nhà bạn trở nên tiện nghi, hiện đại hơn.

Top đồ gia dụng thông minh nên sở hữu:

1. Khoá cửa thông minh:

  • Khoá điện tử thông minh hay có nhiều tên gọi như khoá cửa điện tử, khoá vân tay, khoá thẻ từ,… là một trong những thiết bị điện tử hữu dụng cho ngôi nhà của bạn.
  • Ứng dụng công nghệ sinh trắc học, nhận diện vân tay có đọ chính xác cao, người dùng sẽ sử dụng vân tay đã đăng kí để có thể mở khoá.
  • Dễ dàng mở cửa không cần tới chìa khoá hay phải nhớ mật khẩu mà không cần đề phòng người khác làm giả hay ghi nhớ mật khẩu của bạn vì dấu vân tay của mỗi người là khác nhau, không thể thay đổi hay sao chép.

khoa-dien-tu-cua-kinh-seakey-g51b

khoa-Seakey-F44B-2

Bạn có thể tham khảo bài viết: 7 lợi ích của khoá điện tử.

2. Robot hút bụi: Thay vì phải cong lưng quét nhà, bạn có thể sắm 1 robot hút bụi với chức năng hút bụi bẩn, lau dọn sàn nhà hay bề mặt thảm. Có thẻ hoạt động theo lịch trình lắp đặt sẳn, không cần tác động nhiều. Đem đến không gian sạch sẽ, tươi mất cho ngôi nhà của bạn.

robot-hut-bui

3. Thùng rác thông minh: Việc rác thải sinh hoạt qua một thời gian sẽ tạo ra những mùi hôi, thu hút côn trùng thì thùng rác thông minh tích hợp tính năng khử mùi, âm tủ, tự đóng gói mang đến không gian trong lành, tươi mát. Ngoài ra một vài sản phẩm điện tử còn có cảm biến hồng ngoại, thùng rác sẽ mở ra tự động khi có hành động bỏ rác vào thùng.

thung-rac-tu-dong-thong-minh

4. Cây nước nóng lạnh: Thay vì phải chờ thời gian nấu nước nóng hoặc chờ đá đông, cây nước nóng lạnh sẽ cung cấp cho bạn ngay một ly nước với nhiệt độ bạn cần.

may-nuoc-nong-lanh

5. Nồi chiên không dầu: Với nồi chiên không dầu bạn có thể vừa chiên sản phẩm, vừa làm những công việc khác. Không sợ quên mất khi làm việc vì nồi có chế độ hẹn giờ, ngoài ra việc hạn chế 70%-80% lượng dầu mở, lượng calo cho cơ thể là điều chị em không thể không mê mẫn.

noi-chien-khong-dau

Ngoài ra còn rất nhiều đồ gia dụng thông minh khác hổ trợ cho công việc hàng ngày của bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.