TIN TỨC

Độ an toàn của Khoá cửa điện tử có đảm bảo?

30/11/2022

Với công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, những loại khoá cửa kiểu cũ đã không còn là sự lựa chọn tối ưu đảm bảo an ninh an toàn cho các gia đình. Thay vào đó họ chuyển sang Khoá cửa điện tử, khoá cửa vân tay, khoá thẻ từ,… Vậy độ an toàn, bảo mật của loại khoá này thì như thế nào?

Độ an toàn, bảo mật cao nhưng phải là các sản phẩm chính hãng

  • Khoá cửa điện tử được tích hợp các công nghệ cao khi sản xuất. Khoá bằng mã số được cài từ 6 đến 12 ký tự, khả năng để hack là 1/1.000.000. Khoá vân tay thì được ứng dụng các công nghệ nhận diện dấu vân tay hiện đại như cảm biến vân tay bán dẫn FPC, chỉ nhận diện vân tay từ cơ thể sống bằng cảm biến nhiệt, áp suất và điện dung…
  • Ngoài ra, đối với khoá cơ mở bằng chìa người lạ, kẻ xấu có thể dùng vam để phá khoá hoặc thợ khoá để mở khoá. Tuy nhiên, đối với khoá cửa điện tử, khoá cơ được thiết kế để thợ khoá khó thể mở ra nếu không đúng chìa khoá và cả việc được lắp đặt ở vị trí khó mà thao tác.
  • Có thể thấy việc hack hay phá khoá điện tử là rất khó. Tuy nhiên, đấy là các loại khoá cửa điện tử cao cấp chính hãng đã được chứng thực thôi. Còn đối với các khoá cửa điện tử trôi nổi trên thị trường với giá rẻ chưa được chứng thực thì độ rủi ro cao hơn.

 

khoa-ADH-A280-4

Vậy Khoá cửa điện tử giá rẻ là không an toàn?

  • Tất nhiên, không có việc gì là tuyệt đối. Việc các đơn vị bán sản phẩm kém chất lượng với giá cao ngất ngưỡng đánh vào tâm lý khách hàng, cho rằng sản phẩm giá cao là sản phẩm chất lượng tốt. Nhiều đơn vị kém uy tín sau khi bán những sản phẩm giá cao kém chất lượng thường sẽ biến mất khỏi thị trường sau một thời gian.
  • Vì vậy việc lựa chọn đơn vị bán hàng uy tín, chất lượng là điều mà các khách hàng nên ưu tiên lựa chon. Hãy lựa chọn các cửa hàng có địa chỉ rõ ràng, có showroom trưng bày sản phẩm đầy đủ, đến tận cửa hàng để kiểm tra, trải nghiệm chất lượng của khoá điện tử và được tư vấn loại khoá phù hợp với điều kiện khách hàng cần. Lúc đấy khách hàng mới có thể đưa ra lựa chọn chính xác và đúng đắn nhất.

khoa-Seakey-F44B-3

Mức độ an toàn của khoá khi xảy ra hoả hoạn

  • Các loại khoá điện tử hiện nay được sản xuất với tiêu chuẩn chống cháy và thoát hiểm. Khi nhiệt độ trong nhà quá cao, khoá sẽ tự động mở cửa để người trong nhà có thể thoát ra ngoài ngay lập tức.
  • Trái ngược với khoá chìa cơ, khi cháy bùng lên ổ khoá có thể quá nhiệt không thể cầm được hoặc có thể bị biến dạng. Hãy tránh những trường hợp đáng tiếc như vậy xảy ra.
  • Ngoài ra còn có các trường hợp đánh rơi chìa khoá, quên khoá trong nhà cũng thường xuyên xảy ra. Và cũng đã có tai nạn thương tâm diễn ra.

Lưu ý khi dùng các sản phẩm khoá cửa điện tử:

  • Việc khoá cửa điện tử bị giảm chất lượng hay hư hỏng có lẻ không phải do khoá giả hay khoá kém chất lượng. Người dùng cũng nên lưu ý một vài điều cơ bản để sử dụng khoá lâu dài.
  • Nên sử dụng loại pin đúng chuẩn là loại pin kiềm khô có thể sử dụng được trong khoảng thời gian rất lâu lên đến 1 năm. Nếu sử dụng pin không tốt, pin có thể bị chảy nước làm hư bộ mạch bên trong làm khoá không thể sử dụng được nữa.
  • Không nên để khoá điện tử tiếp xúc với nước hoặc nắng mưa liên tục. Trừ một vài loại khoá cửa điện tử phù hợp với lắp đặt ngoài trời nhưng cũng nên hạn chế và lắp đặt bảo hộ tránh làm hỏng, trầy xước lớp chống nước.
  • Hơn hết khách hàng nên lựa chọn mua các sản phẩm tại các cơ sở bán hàng uy tín đảm bảo lắp đặt đúng kỹ thuật và có bảo hành cho sản phẩm.

 

Bài viết liên quan: 

 

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp. Đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực khoá điện tử, khi đến các bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình với dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình nhất có thể.

Liên hệ: 0935.8888.41 - 0813.414.414

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nãng.

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng