TIN TỨC

Địa điểm du lịch miền Trung Tết 2023

13/12/2022

Với nhiều người, tết là dịp để gia đình quây quần bên mâm cơm ấm áp, cùng nhau chào đón giao thừa, chúc tết hàng xóm láng giềng,… Tuy nhiên sau 2 năm hạn chế du lịch vì dịch thì nhiều gia đình lựa chọn đi tham quan các nơi khác, khám phá các phong tục đón tết ở các vùng, thành phố khác nhau.

Dịp Tết ngày nay là thời điểm để cả gia đình, bạn bè cùng nhau nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm mệt mỏi với những chuyến đi chơi, du lịch cùng nhau. Du lịch miền Trung 2023 là lựa chọn của nhiều gia đình bởi sức hấp dẫn, cuốn hút của nơi đây với thiên nhiên, ẩm thực và con người mộc mạc bình dị.

1. Du lịch Đà Nẵng – Ngắm pháo hoa trên cầu sông Hàn

Nổi tiếng là thành phố biển xinh đẹp, với những địa điểm du lịch nổi tiếng như nhà thờ Con Gà Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn, Cầu Rồng, Cầu vàng Bà Nà,… Hay những mon đặc sản miền Trung ngon nứt mũi đã làm cho nhiều người lựa chọn làm điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán.

du-lich-tet-mien-trung-2023-06

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

du-lich-tet-mien-trung-2023-02

du-lich-tet-mien-trung-2023-03

Cầu Vàng Bà Nà

du-lich-tet-mien-trung-2023-05

Ngũ Hành Sơn

Ngoài ra, khi lựa chọn Đà Nẵng du lịch, du khách có thể được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa đêm giao thừa cực mãn nhãn ở cầu sông Hàn vào các dịp lễ Tết.

du-lich-tet-mien-trung-2023-01

​​du-lich-tet-mien-trung-2023-04

2. Thành phố biển Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang chưa bao giờ khiến du khách thất vọng. Từ tháng 1 đến kết thúc vào cuối tháng 3, nhiệt độ từ 22 – 25 độ C, khí hậu ấm áp phù hợp với lịch trình tham quan, khám phá, vui chơi tại nhiều địa danh nổi tiếng.

Du lịch tại Nha Trang không thể bỏ qua nhà thờ đá Nha Trang. Với lối kiến trúc Gothic, mang dáng dấp của các thành trì uy nghi thời La Mã cổ đại chắc chắn đây sẽ là điểm check in cực đẹp cho bạn và gia đình. Du khách còn được tham quan thánh đường để cầu may mắn, bình an cho năm mới.

du-lich-tet-mien-trung-2023-07

Nhà thờ đá Nha Trang

Tháp Bà Ponagar là địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua tại Nha Trang. Với kiến trúc Chăm Pa độc đáo, du khách sẽ vừa được tìm hiểu văn hoá vừa có cơ hội chụp những bức ảnh tuyệt đẹp.

du-lich-tet-mien-trung-2023-08

Tháp Bà Ponagar

Ngoài ra vẫn còn có những điểm đến khác như Đảo khỉ, Hòn Mun,…

du-lich-tet-mien-trung-2023-09

Đảo khỉ

du-lich-tet-mien-trung-2023-10

du-lich-tet-mien-trung-2023-11

Hòn Mun

3. Hội An cổ điển.

Chắc chắn nhắc tới miền Trung không thể không nói đến Hội An. Nhiều người, gia đình với mong muốn nhìn lại những hình ảnh hoài cổ, gợi lại những kí ức xưa cũ Hội An sẽ đem lại cho du khách cảm giác bình yên và thân thuộc lạ kỳ. Bạn còn có thể thưởng thức những món ngon của đặc sản Hội An, ghé thăm chùa Cầu, chùa Ông Hội An, nhà cổ Hội An, Hội quán Triều Châu để tìm hiểu về nét văn hoá nơi đây.

/du-lich-tet-mien-trung-2023-12

du-lich-tet-mien-trung-2023-13

Ngoài ra, vào dịp tết còn có thể đi dạo vườn hoa xuân, tham gia những trò chơi dân gian như đua thuyền, chơi cờ người,… hay thả đèn hoa đăng cầu mong một năm mới bình an. Tất cả những trải nghiệm ở đây sẽ đem đến cho bạn những kỉ niệm về một kỳ nghỉ lễ, du lịch tuyệt vời.

du-lich-tet-mien-trung-2023-14

Cờ người - Hội An

du-lich-tet-mien-trung-2023-15

Thả đèn hoa đăng

4. Thành phố Huế mộng mơ

Với những địa danh nổi tiếng như đại Nội, chùa Thiên Mụ, cầu Tràng Tiền, thôn Vĩ Dạ nhỏ xinh hay hệ thống lăng tẩm của các vua triều Nguyễn mang dấu tích lịch sử một thời gây thương nhớ, hoài niệm cho du khách.

Mang nét đẹp bình yên và thơ mộng của vùng đất cố đô, bạn còn được trải nghiệm không khí linh thiên ở những ngôi chùa, đền thiêng và bạn có thể cầu bình an, may mắn tại đây.

du-lich-tet-mien-trung-2023-16

Cố đô Đại nội Huế

du-lich-tet-mien-trung-2023-17

Chùa Thiên Mụ

du-lich-tet-mien-trung-2023-18

Cầu Tràng Tiền

Ngoài ra, nền ẩm thực ở đây cũng rất phong phú. Mặn thì có bánh tét làng Chuồn, dưa món, giò heo, nem chả, hành muối,… Ngọt thì có các loại mứt bánh như: Mứt khoai lang, mứt bí đao, mứt hạt sen, mứt dừa, bánh dẻo, bánh in, chè đông sương,…

du-lich-tet-mien-trung-2023-19

5. Thiên đường xanh Quy Nhơn

Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25km, bãi Kỳ Co – Eo Gió làm lay động lòng người với làn nước biển trong xanh, bãi cát vàng nguyên sơ và những ghềnh đá núi hùng vĩ.

du-lich-tet-mien-trung-2023-20

Du khách cũng có thể khám phá “ hòn ngọc bí ẩn” của Châu Á là làng chài bãi Xép. Một vẻ đẹp thanh bình của làng chài truyền thống chưa bị tác động bởi xe cộ, công nghiệp.

du-lich-tet-mien-trung-2023-21

Chọn Quy Nhơn làm điểm đến trong tour du lịch Tết miền Trung 2023, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết, hoang sơ đầy mê hoặc nơi đây và sẽ không còn phải đau đầu suy nghĩ xem tết đi du lịch ở đâu miền Trung thì có nhiều cảnh đẹp nữa.

6. Đà lạt rực rỡ sắc hoa

Ghé thăm miền Trung nhưng lại bỏ qua Đà Lạt bạn sẽ vô cùng tiếc nuối. Vào dịp Tết, tại “thành phố trong sương” thời tiết chỉ hơi se lạnh đó là lí do mọi người sẽ đổ dồn về Đà Lạt ngày Tết. Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng với đa dạng các loại cây, cỏ tuyệt đẹp, rực rỡ sắc màu. Bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo đẹp tuyệt vời tại thung lũng tình yêu hay quảng trường Lâm Viên, Tuyệt Tình Cốc hay Ga Đà Lạt,…

du-lich-tet-mien-trung-2023-22

Thung lũng tình yêu

du-lich-tet-mien-trung-2023-23

Quảng trường Lâm Viên

du-lich-tet-mien-trung-2023-24

Tuyệt Tình Cốc

Đặc biệt nhắc đến Đà Lạt không thể không kể đến nền ẩm thực phong phú, phát triển tại đây. Nem nướng Đà Lạt, bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, bánh ướt lòng gà, lẩu gà lá é, thịt nướng Chu,… sẽ làm cho bạn xao xuyến quên lối về.

du-lich-tet-mien-trung-2023-25

7. Điểm du lịch được yêu thích ở miền Trung – Phú Yên

Đến với xứ hoa vàng trên cỏ xanh mỹ miều sẽ bị mê hoặc bởi bờ biển xanh ngắt, sự độc đáo lạ lẫm của ghềnh đá Đĩa hay vẻ hoang sơ xanh ngắt một màu của bãi Xép, nét bình yên hiếm có của bãi Môn mũi điện,…

du-lich-tet-mien-trung-2023-28

Bạn cũng có thể chọn tham quan thư giản tại các nhà thờ Mằng Lăng, hay ngọn Hải đăng Đại Lãnh, tháp Nhạn,… Hay men theo con đường mòn trải đầy cỏ hoa ngắm đại dương sóng vỗ rì rào và tận hưởng không gian yên bình này.

du-lich-tet-mien-trung-2023-26

Nhà thờ Mằng Lăng

du-lich-tet-mien-trung-2023-27

Ngọn Hải đăng Đại Lãnh

du-lich-tet-mien-trung-2023-29

Tháp Nhạn

Ngoài ra, Phú yên còn là xứ sở của những món hải sản độc đáo, tươi ngon như mắt cá ngừ đại dương, cháo hàu, cua huỳnh đế, ghẹ, tôm hùm hay sò huyết,… sẳn sàng chinh phục dạ dày của mọi thực khách.

du-lich-tet-mien-trung-2023-30

8. Ninh Thuận

Tới Ninh Thuận hãy ghé thăm Vịnh Vĩnh Hy để trải nghiệm trên những chiếc thuyền đáy trong suốt để ngắm những rạng san hô rực rỡ dưới đại dương. Hay khám phá vẻ đẹp của những vườn hoa trĩu quả, tự tay hái những trái nho tươi mát nhất và cảm nhận hương vị ngọt ngào, chua nhẹ rồi tìm hiểu cách trồng nho, cách chế biến các sản phẩm từ nho như rượu nho hay mứt nho,…

du-lich-tet-mien-trung-2023-31

Vịnh Vĩnh Hy

du-lich-tet-mien-trung-2023-32

Vườn nho Ninh Thuận

9. Du lịch Quảng Bình

Các khu du lịch Quảng Bình thường tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn vào dịp Tết Nguyên đán. Du xuân cầu tài lộc và bình an ở những ngôi chùa, đền thờ nổi tiếng linh thiêng hay khám phá động Thiên đường. Ngắm pháo hoa, chụp hình sống ảo đón giao thừa bên sông Nhật Lệ ở Quảng Bình cũng là một kỷ niệm thú vị không thể bỏ lở.

du-lich-tet-mien-trung-2023-33

du-lich-tet-mien-trung-2023-34

du-lich-tet-mien-trung-2023-35

Động Thiên Đường - Quảng Bình

du-lich-tet-mien-trung-2023-36

Sông Nhật Lệ - Quảng Bình

10. Bình Thuận

Thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích dạo, đầy nắng và gió. Đến Bình Thuận, không thể bỏ qua Cù Lao Câu, Đảo Phú Quý, biển Cổ Thạch, bãi Kê Gà,… để khám phá, tham quan và tận hưởng không khí trong lành. Cùng tham gia những lễ hội văn hoá đặc sắc và thử những món ăn như món răng mực nướng, bánh tráng nướng mắm ruốc hay cá lồi xối mỡ là một trải nghiệm không thể quên.

du-lich-tet-mien-trung-2023-37

du-lich-tet-mien-trung-2023-38

Cù Lao Câu

du-lich-tet-mien-trung-2023-39

du-lich-tet-mien-trung-2023-40

Đảo Phú Quý

du-lich-tet-mien-trung-2023-41

du-lich-tet-mien-trung-2023-42

Biễn Cổ Thạch

 

 

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thông tin về Khoá điện tử, khoá vân tay.

Liên hệ 0935.8888.41 - 0813.414.414 để được tư vấn chi tiết.

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng