HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Công tắc thẻ từ là gì? Giải pháp tiết kiệm cho khách sạn hiện nay.

26/11/2022

Bạn đang là chủ khách sạn, quản lý căn hộ, phòng cho thuê cao cấp, bạn đang buồn phiền làm sao để giảm thiểu chi phí năng lượng thất thoát, hao hụt? Công tắc thẻ từ là thiết bị tiết kiệm điện dùng cho khách sạn, căn hộ,… là giải pháp hoàn hảo để đảm bảo an toàn điện và tiết kiệm năng lượng tiêu hao.

Công tắc thẻ từ là loại công tắc dùng thẻ từ có chip cảm ứng thông minh để đóng mở nguồn điện giúp tiết kiệm năng lượng trong khách sạn, chung cư, nhà nghỉ,…

cong-tac-the-tu

Nguyên lý hoạt động:

  • Trong công tắc thẻ từ có bộ chip đọc thẻ RFID để nhận biết thẻ. Công tắc hoạt dộng dựa trên cơ chế nhận dạng chip cảm ứng bên trong thẻ. Chỉ khi cắm đúng lại thẻ có chip cảm ứng thì mới có thể sử dụng được điện trong phòng.
  • Để khách có thể dễ dàng đặt thẻ vào khi phòng tối, chưa có điện, công tắc còn có đèn cảm biến để khách có thể thấy và đặt thẻ từ vào chính xác. Khi thẻ được đặt vào khay thì đèn cảm biến cũng sẽ tự tắt để tránh gây lãng phí năng lượng và khó chịu cho khách khi đi ngủ.
  • Ngoài ra khách nghỉ bắt buộc phải mang theo thẻ để ra vào phòng, sử dụng thẻ cho các dịch vụ khác như thang máy, phòng gym,… Việc này sẽ ngắt tất cả điện trong phòng tránh trường hợp khách quên tắt một số thiết bị điện như tivi, quạt gió, máy lạnh,… gây lãng phí điện. Chỉ khi khách đã đặt chính xác thẻ vào khe cắm của công tắc điện thì điện mới được mở tự động.

cong-tac-the-t-02

Một số lưu ý:

  • Bộ công tắc có tần số hoạt động 125 KHz hoặc 13.5 MHz ( tần số thường được dùng trong Khoá điện tử thẻ từ), điện chỉ mở khi dùng đúng loại thẻ có cùng tần số nên sẽ không thể nhét giấy hay các loại vật liệu nhựa (miếng nhựa, name card,…) để mở công tắc điện.
  • Khi lắp phải kéo điện tất cả trong phòng lại tập trung tại một điểm sau đó mới ngắt bằng công tắc thẻ từ.
  • Khi dùng công tắc thẻ từ cũng nên có CB điện để đảm bảo an toàn.
  • Bộ công tắc có công suất tối đa là 40A thì nên dùng dòng điện dưới mức để đảm bảo an toàn và bền lâu.
  • Sau khi công tắc ngắt điện thì sẽ duy trì thêm từ 7 giây đến 15 giây.

cong-tac-the-tu-04  cong-tac-the-tu-03

Ưu điểm:

  • Công tắc thẻ từ có độ bền cao, an toàn, dễ lắp đặt và dễ sử dụng.
  • Chi phí lắp đặt thấp nhưng tiết kiệm chi phí tiền điện trong thời gian dài.
  • Đi kèm là bộ thiết bị Khoá điện tử, khoá thẻ từ khách sạn hiện đại, sang trọng lại rất an toàn, thông minh trong việc quản lý và kiểm soát khách sạn, căn hộ,… đảm bảo du khách, người dùng có một trải nghiệm tốt.

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Điện thoại: 0935.8888.41 – 0813.414.414

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng