HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Công nghệ Live-scan là gì? Ứng dụng trong khoá vân tay.

30/11/2022

Nhắc đến công nghệ ứng dụng cho các khoá điện tử hiện nay, không thể không nhắc đến công nghệ sinh trắc học Live-scan. Là công nghệ tiên tiến hơn được sử dụng nhằm mục đích thay thế công nghệ cảm biến vân tay quang học đã lạc hậu và không đảm bảo vấn đề an ninh, an toàn.

Công nghệ Live-scan là gì?

Công nghệ Live-scan là một trong những công nghệ sinh trắc học vân tay hiện đại nhất, giúp xác nhận vân tay người dùng nhanh chóng, chính xác nhất hiện nay. Là công nghệ ra đời thay thế cho các công nghệ nhận diện vân tay quang học kém chính xác và an toàn hơn. Công nghệ bao gồm:

  • Live: chỉ quét vân tay cơ thể sống, là sự kết hợp của quét hồng ngoại và lấy tế bào da.
  • Scan: Thực hiện quét vân tay theo kiểu phân mảnh cắt lớp vân tay bằng sinh trắc học và ghi lại chi tiết các cấu trúc phức tạp của vân tay. Nhằm xử lý thông tin và mã hoá sâu hơn, chính xác hơn vân tay người dùng.

cong-nghe-live-scan-03

Vì vậy đầu lọc chỉ quét vân tay của người dùng mà có cảm biến về nhiệt và điện tích trên ngón tay. Đảm bảo chống lại các công nghệ làm giả vân tay đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật, an toàn an ninh. Hơn nữa vân tay của mỗi người đều có cấu trúc hoàn toàn khác nhau nên khi dùng công nghệ này hoàn toàn có thể nhận dạng chính xác và an toàn nhất.

Các thành phần chính của đầu đọc dấu vân tay Live-scan được tích hợp trong khoá vân tay điện tử:

  1. Thiết bị lưu giữ tế bào da: lấy tế bào da chết trên vân tay để phân tích.
  2. Thiết bị quét cắt lớp vân tay: ghi chụp lại các đường nét vân tay và mã hoá chúng.
  3. Thiết bị cảm biến hồng ngoại nhận dạng thân nhiệt người dùng.
  4. Bộ mạch, vi xử lỹ phân tích tín hiệu và ra lệnh đóng/ mở cửa

Nguyên lý hoạt động:

  • Công nghệ Live-scan khi hoạt động thiết lập, đăng kí dấu vân tay có thể chụp và phân tích bề mặt lồi lõm của vân tay và cả các lớp da bên dưới bằng tính năng cảm biến vô tuyến. Chống lại các loại hình làm giả và sao chép dấu vân tay.
  • Ứng dụng hệ thống cảm biến nhiệt cũng như điện tích trên đầu ngón tay, máy chỉ quét nếu cảm biến được người dùng là vật thể sống. Sau khi quét vân tay sẽ tự động so sánh, đối chiều với dấu vân tay đã được lưu trữ trong kho dữ liệu. Nếu chính xác sẽ đưa ra mệnh lệnh làm khoá mở cửa ngay lập tức, hoàn thành nhanh chóng chỉ trong khoảng 1 giây.

cong-nghe-live-scan-04

Ưu điểm của công nghệ nhận diện vân tay Live-scan:

  • Xác nhận vân tay nhanh chóng, chính xác, công nghệ cho phép quét vân tay chỉ trong vòng 1 giây sẽ ho ra kết quả ngay, đảm bảo tính chính xác tuyệt đối mà không phụ thuộc vào góc quét.
  • Có thể nhận diện được các vân tay bị xước, mờ, vân tay của trẻ nhỏ và người già.
  • Nhờ cảm biến nhiệt tiên tiến, công nghệ đảm bảo tính an toàn và bảo mật cao hơn, không lo vân tay bị làm giả và sao chép.
  • Một ưu điểm khá hay mà công nghệ này mang lại là sẽ không để lại dấu vân tay trên thiết bị đầu đọc.

cong-nghe-live-scan-05

Bài viết liên quan:

►CÔNG NGHỆ CẢM BIẾN VÂN TAY QUANG HỌC LÀ GÌ? ƯU ĐIỂM VÀ ỨNG DỤNG.

 

CÔNG NGHỆ CẢM BIẾN VÂN TAY FPC LÀ GÌ? NGUYÊN LÝ VÀ ƯU ĐIỂM.

 

Nhược điểm:

Tuy có những ưu điểm khá vượt trội so với công nghệ nhận diện bằng quang học cũ nhưng vẫn còn tồn tại một vài hạn chế.

  • Khi tay bị ướt, giảm thân nhiệt đầu đọc sẽ khó dò được hồng ngoại, điện từ trên ngón tay bằng cảm biến nhiệt nên sẽ không thể thực hiện quét vân tay.
  • Phải lưu trữ một lượng lớn thông tin của 1 dấu vân tay nên dung lượng của bộ nhớ phải đủ lớn để có thể lưu lại nhiều dấu vân tay khác nhau.
  • Giá thành của các sản phẩm ứng dụng công nghệ Live-scan thường sẽ cao hơn so với các sản phẩm dùng công nghệ cảm biến vân tay quang học.

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Điện thoại: 0935.8888.41 – 0813.414.414

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng