HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Công nghệ cảm biến vân tay FPC là gì? Nguyên lý và ưu điểm.

29/11/2022

Hiện nay có rất nhiều công nghệ nhận diện dấu vân tay được ứng dụng vào Khoá vân tay điện tử. Một trong số các công nghệ được sử dụng nhiều đó là cảm biến vân tay FPC. Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng biết thuật ngữ “Cảm biến vân tay bán dẫn FPC” là gì. Hãy cùng tìm hiểu nguyên lí và ưu điểm của công nghệ này khi được ứng dụng vào Khoá cửa thông minh.

Cảm biến vân tay FPC là gì?

- Công nghệ module vân tay bán dẫn FPC ra đời nhằm thay thế cho các công nghệ module cũ. Trong khi các công nghệ cũ có lỗ hổng an ninh như việc người khác có thể mở khoá nếu có được dấu vân tay của bạn thì công nghệ vân tay FPC đã cải thiện nhằm đáp ứng nhu cầu an ninh, an toàn và bảo mật hơn.

- Công nghệ module vân tay bán dẫn FPC đã được sử dụng phổ biến trong xã hội hiện nay. Thường được ứng dụng rộng rãi trên các thiết bị điện tử thường thấy như điện thoại thông minh, laptop, khoá cửa điện tử, thiết bị chấm công,… và đặc biệt là đang được ứng dụng trên Khoá điện tử thông minh

- Thuật ngữ “FPC” là viết tắt của từ Fingerprint Cards, được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn FIDO. Công nghệ FPC được ra đời tại Thuỵ Điển năm 1997. Với hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển, FPC đã trở thành công nghệ dẫn đầu về bảo mật trong ngành.

- Module vân tay bán dẫn FPC được phát triển nhằm nâng cao khả năng nhận diện chính xác dấu vân tay và đảm bảo tính bảo mật khi được tích hơp tính năng chỉ nhận diện vân tay sống. Điều này giúp cải thiện các thiết bị, giảm thiểu nguy cơ sử dụng vân tay giả đối với công nghệ cũ trước kia, nâng cao an ninh, bảo vệ tài sản và gia đình tốt hơn.

- Công nghệ vân tay FPC Thuỵ Điển là một công nghệ hiện đại bởi nó có thể nhận diện vân tay cực kì phức tạp và có 3 loại cảm biến khác nhau được sử dụng:

  • Cảm biến điện dung
  • Cảm biến nhiệt độ
  • Cảm biến áp suất

cong-nghe-van-tay-ban-dan-fpc-thuy-dien-02


Bài viết liên quan:

►CÔNG NGHỆ CẢM BIẾN VÂN TAY QUANG HỌC.

 


Nguyên lý hoạt động của công nghệ vân tay FPC Thuỵ Điển:

  • Khi đăng kí, thiết lập dấu vân tay để mở khoá, công nghệ FPC sẽ chụp vân tay một cách chính xác đến từng lớp bên trong. Ngoài ra công nghệ này chỉ xác nhận và lưu dấu vân tay của cơ thể sống, khi quá trình lưu trữ bộ cảm biến cũng sẽ lưu lại nhiệt độ và áp suất của người dùng nên độ bảo mật và an toàn cũng được đảm bảo ở mức cao nhất.
  • Khi sử dụng các vân tay giả mạo thì bộ cảm biến vân tay FPC sẽ cảm nhận cả nhiệt độ và áp suất của dấu vân tay hoàn toàn không khớp với dữ liệu đã được lưu trữ trong bộ nhớ thì việc mở cửa là hoàn toàn không thể. Vậy nên việc mở khoả chỉ có thể được thực hiện bởi cơ thể sống của người đã lưu trữ vân tay.

cong-nghe-van-tay-ban-dan-fpc-thuy-dien-03

Ưu điểm của module vân tay bán dẫn FPC:

  • Tính bảo mật được cải thiện và bảo đảm chính xác, an toàn hơn.
  • Hoàn toàn loại bỏ những lo ngại về phương thức sao chép và làm giả dấu vân tay.
  • Ngăn chặn hoàn toàn sự can thiệp, đột nhập từ phần mềm khác. Báo động và tự động kích hoạt hệ thống bảo vệ dữ liệu ngay lập tức.
  • Thời gian nhận diện và xử lý thông tin của dấu vân tay chưa đến 0.5 giây giải quyết việc mở cửa một cách nhanh chóng, gọn lẹ.
  • Độ chính xác cao, xác xuất nhận diện lỗi là 0.0001% cực kì nhỏ. Tức là 1.000.000 lần mới có thể xảy ra 1 lần lỗi, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm ứng dụng công nghệ vân tay bán dẫn FPC.
  • Thiết kế nhỏ gọn, nơi lắp đặt được thiết kế để người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng các sản phẩm Khoá vân tay. Do đó cũng hỗ trợ người dùng một cách tiện lợi và mang đến những tiện ích tốt nhất.

cong-nghe-van-tay-ban-dan-fpc-thuy-dien

 

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Điện thoại: 0935.8888.41 – 0813.414.414

Email: info.smarttech360@gmail.com

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng

Nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng