TIN TỨC

Cảnh giác phòng nạn trộm cắp tài sản mùa World Cup và cuối năm 2022

01/12/2022

Hiện tại là cuối năm 2022 sắp bước qua một năm mới cũng như World cup 2022 đang diễn ra sôi nổi trên các sân cỏ ở Qatar với những trận đấu cực kì hấp dẫn vào mỗi tối. Tuy nhiên cùng với sự sôi nổi về năm mới, các lễ hội noel, tết tây sắp đến cũng như các trận bóng đá gây cấn hấp dẫn cũng kéo theo những bất ổn về an ninh trật tự như lừa đảo, trộm cắp, cá độ,… để có tiền “tiêu xài” vào những màn cá độ cuối năm. Những đối tượng phạm tội cũng “sôi nổi” hưởng ứng làm gia tăng vấn nạn trộm cắp tài sản .

Tổng hợp từ hàng loạt vụ trộm cắp xe máy đã diễn ra cho thấy những tội phạm thường hoạt động trước các quán nhậu, quán café, quán ăn vĩa hè,... Các đối tượng thường rình rập trước các quán, khi phát hiện phương tiện được dựng ở nơi dễ lấy, không có bảo vệ, trông coi và mọi người cũng đã tập trung vào các trận đá bóng hấp dẫn thì sẽ dùng các dụng cụ phá khoá mang theo để bẻ khoá và trộm xe chỉ trong tích tắc. Ngoài ra, còn có những tòng phạm có vai trò cản địa nếu có người phát hiện đuổi theo.

Không những vậy, các đối tượng còn đóng giả người thân quen, bạn bè khi đi ngang qua các khu trọ, phòng cho thuê khi phát hiện phương tiện được để trong khu vực để xe chung, hành lang, trước phòng trọ,… và cũng không người chú ý khi mãi mê tập trung vào màn hình tivi thì sẽ ra tay trộm cắp trong thời gian chưa đầy 1 phút. Theo lời khai của băng trộm xe máy trên địa bàn TPHCM bị công an bắt giữ trong năm 2022, đã khai chúng chỉ cần vài chục giây để trộm một xe máy không khoá cổ.

Vì vậy để đề phòng, chủ phương tiện nên trang bị thêm khoá chống trộm, khoá thắng đĩa, khoá chân chống,… cho xe hoặc gắn thêm còi báo động. Ngoài ra nên có thói quen rút chìa khoá cổ cẩn thận, gửi xe ở những nơi có bảo vệ trong coi và đưa xe vào hẳn trong nhà, không dựng ở những nơi dễ trông thấy như ngoài sân, hành lang.

Ở những khu vực nhà chung, căn hộ, nhà trọ,… nên trang bị thêm các thiết bị camera chống trộm để bảo quản tài sản công và cá nhân hoặc nên lắp các loại khoá điện tử thông minh.

Nhập gia ban đêm

Các trận World cup diễn ra vào khung thời gian từ 17 giờ đến 4 giờ (giờ Việt Nam). Ở thời điểm đó khi đã xem xong trận đấu hoặc trong trận đấu, nhiều chủ nhà có khả năng ngủ quên và say sưa trong giấc ngủ, cũng chính là thời cơ tôt để các đối tượng đột nhập vào để gây án.

Các đối tượng gây án thường đột nhập vào các nhà mở cửa thông thoáng, đón gió để dễ dàng vào nhà lấy tài sản. Không hiếm các siêu nhân, người nhện trèo vào qua cây xanh, hàng rào, trụ điện đột nhập từ trên cao rồi tìm cách vơ vét hết tài sản trong nhà và nghênh ngang mở cửa chính tẩu thoát.

Để giảm thiểu tệ nạn trộm cắp, các nơi cần TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM TRỘM CẮP TÀI SẢN MÙA WORLD CUP 2022

TUYEN-TRUYEN-PHONG-CHONG-TOI-PHAM-TROM-CAP-TAI-SAN-MUA-WORLD-CUP-2022

 

 

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Điện thoại: 0935.8888.41 – 0813.414.414

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng