TIN TỨC

Cái Tết của những người con xa xứ

03/01/2023

Người Việt Nam chào đón cái Tết ở đất khách xứ người như thế nào? Nhớ nhung người thân, gia đình và bạn bè hẳn là nổi niềm của những con người sống xa quê hương mội dịp Tết về. Tuy nhiên trong thời đại công nghệ, không khó để họ có thể trò chuyện, gửi lời thăm hỏi quan tâm và những món quà chúc Tết cho gia đình.

Tết Nguyên đán là ngày lễ truyền thống được mong chờ nhất trong mỗi một năm trong văn hoá của người Việt. Đây là khoảng thời gian để bản thân có thể thư giản, sum vầy bên gia đình và thăm hỏi, gắn kết mối quan hệ với người thân, láng giềng sau một năm vất vả, tất bật với công việc.

Tuy nhiên, không phải người con xa xứ nào cũng có đủ điều kiện và cơ hội để trở về Việt Nam cùng đón năm mới cùng với gia đình. Thế nhưng cùng với sự phát triển của các công nghệ hiện đại, họ có nhiều cách để thể hiện tình cảm và kết nối từ xa với những người thân yêu.

Gọi điện hỏi thăm gia đình

 

Nhiều người đi du học, xuất khẩu lao động ở khắp các nước trên thế giới quyết định ăn Tết xa gia đình. Việc bay qua, bay lại giữa 2 quốc gia tốn không ít chi phí nên họ quyết định ở lại đón Tết Quý Mão 2023 tại nước bạn và có thể đây không phải cái Tết xa nhà đầu tiên mà họ phải trải qua.

Không chỉ lí do tài chính, nhiều người cũng muốn tranh thủ thời gian này để có thể tìm hiểu về văn hoá của nước bạn để có thể hoà nhập vào môi trường mới, mở ra cơ hội cho việc học tập và công việc sau này. Cảm giác cô đơn, vắng vẻ vì không được đón Tết bên gia đình vẫn có thể xoa dịu phần nào với những cuộc gọi cho bố mẹ, người thân để cả nhà có thể cùng nhau chờ năm mới và đón giao thừa. Không chỉ bản thân người con xa xứ cảm thấy cô đơn mà người làm cha, làm mẹ còn thấy buồn hơn nhưng vẫn mỉm cười chúc con một cái Tết vui vẻ, ấm no và tràn đầy thành công trong năm mới. Những giây phút đong đầy tình cảm như vậy cũng giúp các thành viên càng thêm trân trọng khoảng thời gian bên nhau ngắn ngủi này trong năm.

cai-tet-xa-xu-02

 

Và không chỉ là những lời chúc Tết, hỏi thăm sức khoẻ gia đình mà các bạn trẻ còn gửi những khoản tiền lì xì tuy không nhiều nhưng để chúc cha mẹ, ông bà sức khoẻ, may mắn trong năm mới. Với công nghệ phát triển giúp việc trao yêu thương trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tặng quà chúc tết, những món quà sức khoẻ.

 

Những năm sinh sống, học tâp và làm việc của người Việt ở những quốc gia trên thế giới, nhiều người đã không lạ lẫm với việc đón Tết xa nhà. Với họ, điều quan trọng nhất là nhìn thấy bố mẹ, ông bà, anh chị em phải khoẻ mạnh, vui vẻ mới có thể trở thành động lực để họ tiếp tục cố gắng nơi đất khách quê người. Ngoài cùng nhau chào đón năm mới, cúng giao thừa, xem pháo hoa thì họ cũng muốn góp một tay để có thể “chăm sóc từ xa” cho ba mẹ, ông bà trong khả năng của mình.

Những món quà như các loại vitamin, thuốc bổ, thực phẩm chức năng, bánh kẹo,… không có ở Việt Năm đều được họ chuẩn bị cho gia đình và được đóng gói kỉ càng, gửi cẩn thận từ sớm để tránh gặp sự cố trong quá trình giao nhận. Thế nhưng điều này lại khá phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, những món quà có thể bị trể do thời tiết xấu hoặc bị hỏng hóc trong quá trình vận chuyển xa.

tet-xua-tet-nay-03

Cùng với trong những năm gần đây những Trung tâm thương mại, các trang thương mại điện tử với những chương trình đặt quà Tết trao yêu thương và những khuyến mãi hợp lý để những người con xa xứ có thể trao quà chúc Tết cho người thân, gia đình. Họ có thể dễ dàng chọn lựa những sản phẩm chính hãng từ những thương hiệu uy tín và sẽ được đóng gói cẩn thận và tình cảm của họ sẽ đến tận tay người nhận mà không cần mất quá nhiều thời gian, công sức.

 

Trải nghiệm đón Tết xa nhà

 

Dịp Tết đối với những người con xa nhà không đơn thuần chỉ là gọi điện hỏi thăm và gửi những món quà tới gia đình. Mà nó còn là khoảng thời gian gắn kết tình anh em, bạn bè trên mảnh đất mới là những trải nghiệm mới mẻ của công cuộc trang trí nhà cửa và cùng nhau chuẩn bị mâm cổ đón Tết.

Họ cũng sẽ trang trí lại ngôi nhà đang ở để tận hưởng không gian tràn ngập sắc Tết. Tự chuẩn bị mâm cơm Tết đón giao thừa dù đơn sơ không cầu kì như những mâm cơm mẹ nấu nhưng lại chan chứa những nổi nhớ và tình yêu quê hương tha thiết. Mời bạn bè đến cùng chuẩn bị cũng như thưởng thức những món ăn truyền thống ngày Tết Việt Nam không chỉ xua tan sự cô đơn mà còn quảng bá nền văn hoá ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

tet-xua-tet-nay-04

Chúc các bạn, những người dân Việt Nam có một cái Tết vui vẻ, ấm no và mạnh khoẻ nơi đất khách quê người.

 

tet-xua-tet-nay-05

Công ty Smart Tech 360 cũng có những chương trình khuyến mãi cho những ngày cận Tết và sau Tết cho những sản phẩm khoá điện tử, khoá vân tay, khoá thẻ từ khách sạn,… Được lắp đặt và hướng dẫn sử dụng tận nhà ở các khu vực Đà Nẵng – Huế - Hội An.

Liên hệ: 0813.414.414 - 0935.8888.41 để được tư vấn miễn phí 24/7.

 

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng