TIN TỨC

Cách thiết kế, trang trí và giữ gìn nội thất khi nhà có thú cưng

23/12/2022

Các ngày lễ như Giáng sinh và Tết sắp đến, nhiều người tất bật mua sắm, chuẩn bị quà để tặng cho người thân yêu. Tuy nhiên các món quà như: thiệp mừng, scrapbook, bánh kẹo,… cũng đã trở nên nhàm chán và không còn mới mẻ nữa. Vậy bạn có ý định tặng một em thú cưng không? Nếu có thì hãy cân nhắc đến việc thiết kế và trang trí nhà làm sao để không làm mất thẩm mỹ của ngôi nhà nhưng vẫn thân thiện với thú nuôi.

thu-cung-1

Thú cưng là người bạn dễ thương có thể bên bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống nhất là giống chó và mèo, thế nhưng phần lớn lại rất hiếu động, quậy phá khiến nhà cửa bừa bộn thậm chí phá hỏng cả nội thất. Vì vậy hãy lưu ý một vài mẹo sau:

Chọn chất liệu vải cứng

Với các ngôi nhà có thú cưng thì vấn đề về độ bền và sự sạch sẽ nên đặt lên hàng đầu. Nên chọn loại vải cứng vốn được dùng cho đồ nội thất ngoài trời. Trong đó, chất liệu da lộn là một gợi ý hay dễ lau chùi và không bị xước.

Ngoài ra, với những món đồ nội thất bọc vải, bạn cũng có thể dùng một tấm phủ để bảo vệ, tránh khỏi móng vuốt của các “bé cưng”.

thu-cung-4

Lựa chọn loại thảm bình dân

Với các gia đình sử dụng tấm thảm trải sàn, việc thú cưng chơi đùa, chạy nhảy phía trên có thể làm tấm thảm dính nhiều lông và bụi bẩn. Vì vậy, nên lựa chọn các tấm thảm được làm từ sợi tự nhiên với giá cả bình dân. Màu sắc trung tính của loại thảm này cũng phù hợp với đa số không gian.

Những tấm thảm được làm bằng lông hoặc sợi cao cấp có thể làm cho không gian ngôi nhà, căn phòng trở nên sang trọng hơn, tuy nhiên sẽ rất lãng phí nếu bị chó, mèo cào rách hoặc làm bẩn.

thu-cung-5

Che phủ lồng thú cưng

Đôi khi những chiếc lông thú cưng không mang lại cảm giác hài hoà với thiết kế chung của căn nhà. Vì vậy ta có thể dùng miếng vải có màu sắc đồng bộ với đồ trang trí trong nhà để che phủ lồng. Hoặc với các nhà vệ sinh cho mèo, những chiếc lồng nhỏ, ta có thể giấu nó bên dưới băng ghế hay là sắp xếp đặt ở dưới ghế ngồi đi giày, phần bị che khuất khi mở cửa để không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà.

Sử dụng hoa giả để trang trí

Nhiều gia đình sử dụng cây và hoa để trang trí cho ngôi nhà trở nên tươi mát, sinh động hơn. Tuy nhiên khi có thú cưng trong gia đình thì nên lưu ý một vài loại hoa và cây trồng trong nhà như hoa loa kèn, hoa cúc và hoa đỗ quyên có chứa chất độc đối với chó mèo. Nếu thú cưng ăn hoặc nuốt phải thì có khả năng sẽ bị ngộ độc, rối loạn tiêu hoá hay thậm chí dẫn đến tử vong.

Vì vậy, việc sử dụng cây và hoa giả để trang trí có thể đảm bảo an toàn cho thú cưng.

thu-cung-2

Chọn nội thất

Việc lông thú cưng bám ở khắp nơi như ghế sofa, đệm,… có thể khiến căn nhà trở nên mất thẩm mỹ. Nếu bạn không có thời gian để chăm sóc, vệ sinh đồ dùng bị bám lông mèo, lông chó thì bạn có thể lựa chọn các đồ nội thất có màu chủ đạo giống với màu lông của chúng. Như vậy, lông của chúng sẽ ít bị chú ý hơn khi dính trên đồ đạc.

Ngoài ra bạn có thể tích hợp chuồng cho thú cưng với đồ nội thất để tạo cảm giác liền mạch, hài hoà như tích hợp chuồng với bàn đảo nhà bếp hoặc tủ ở phòng giặt sấy.

thu-cung-6

Ngoài các vấn đề trang trí nội thất bạn cũng nên quan tâm tới việc dọn dẹp, vệ sinh căn nhà thường xuyên khi nuôi chó mèo

Sử dụng máy hút bụi làm sạch lông hiệu quả. Nên sử dụng máy có lực hút mạnh, hoạt động tốt trên mọi bề mặt và không bị tắc nghẽn do lông rụng. Lựa chọn các mấy có bộ lọc tốt, dễ len lỏi vào các không gian nhỏ khó hút bụi và hạn chế âm thanh phát ra làm căng thẳng cho thú cưng.

Nên chải lông cho chó mèo thường xuyên. Mặc dù việc chải lông thường xuyên chưa chắc đã ngăn hoàn toàn việc rụng lông. Tuy nhiên có thể cải thiện cho bộ lông và làn da của chúng trở nên khoẻ mạnh hơn và gián tiếp dọn dẹp mớ lông sắp rụng khắp nhà bạn.

thu-cung-7

Dùng lăn sơ vải để làm sạch những sợi lông vướng trên quần áo, ghế sofa,… hoặc sử dụng bàn chải cao su để làm sạch lông rụng từ chó mèo.

thu-cung-8

Cách làm sạch vết nước tiểu của chó mèo

Mặc dù đã được huấn luyện đi vệ sinh đúng chỗ nhưng cũng phải dề phòng trường hợp thú cưng không đi trong khu vực quy định.

Đầu tiên là phải dọn nhanh mọi vết nước tiểu hoặc chất nôn và làm giảm mùi hôi hết mức có thể để hạn chế việc thú cưng ghi nhớ và lại quay về chổ cũ. Nên biết rằng nước tiểu của thú cưng có nồng độ mạnh, sau khi lau sạch thì vẫn còn axit uric còn tồn tại vì vậy nên dùng các sản phẩm enzyme có khả năng trung hoà axit uric để khử mùi. Lưu ý là hãy lau sạch rồi mới dùng dung dịch.

thu-cung-9

Thường xuyên lau dọn nhà và phòng ngủ.

Không chỉ là giặt giường cho bạn và gia đình không đâu mà còn phải giặt cả giường, đồ chơi cho chó mèo thường xuyên.

Những nơi ở, đồ chơi của thú cưng nếu bẩn sẽ khiến cho nhà bạn có mùi và gây khó chịu cho cả bạn và thú cưng. Không những thế, nó còn là nơi tích tụ vi khuẩn, vi trùng, thậm chí có thể làm bạn và thú nuôi của bạn bị bệnh.

thu-cung-10

Những nơi như khay vệ sinh cũng nên được dọn dẹp thường xuyên.

Nếu nhà bạn có điều kiện và không gian, bạn có thể sử dụng nhà vệ sinh cho thú cưng, vừa hạn chế mùi hôi mà còn tạo được không gian riêng tư cho chúng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chăn, gối, đệm thấm hút tốn có thể làm giảm mùi hôi và giảm thiểu việc vệ sinh và giặt giũ thường xuyên hơn.

thu-cung-11

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn Giáng sinh vui vẻ - Merry Christmas.

 

Liên hệ 0935.8888.41 - 0813.414.414 để được tư vấn về khoá điện tử.

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng