TIN TỨC

Ác mộng dọn nhà dịp Tết

13/12/2022

Hội chứng “sợ” Tết không chỉ là về vấn đề tiền bạc, mua sắm đồ mới, mua quà biếu tặng. Mà với nhiều người dịp Tết đến xuân về đồng nghĩa với việc phải nai lưng ra dọn nhà và điều này trở thành cơn ác mộng. Không ai không háo hức được nghỉ Tết, tuy nhiên, chỉ cần nghỉ tới cảnh buổi sáng sáng đầu tiên trong kì nghỉ đã phải bị dựng dậy để bắt tay vào cuộc chiến dọn dẹp là chúng ta chỉ muốn quay trở lại trước Tết ngay và luôn.

Don-nha-dip-tet-02

Vì sao dọn nhà lại đau khổ đến vậy? Có phải do mọi người chỉ đang thổi phồng câu chuyện? Cùng điểm qua một vài lí do khiến việc dọn nhà trở thành ác mộng đối với các thanh niên ngày nay nhé!

1. Không thể vứt đồ vì ba mẹ không cho

- Đối với đồ không sử dụng hoặc không hoạt động nữa, người trẻ có quan niệm vứt đi những đồ dùng cũ đó và tậu những vật dụng mới hơn. Tuy nhiên, đó là khi bạn ở một mình, bạn muốn mua gì, vứt gì đó là quyền của bạn. Nhưng khi bạn ở với gia đình lại là một câu chuyện khác. Không phải bố mẹ chúng ta keo kiệt, tiếc của mà theo quan niệm của họ những vật đó còn có dịp sử dụng trong thời gian tới nên vứt đi sẽ rất lãng phí.

- Bạn hoàn toàn không hiểu như một bình phích nước được cất trong kho năm này qua năm nọ bụi bẩn không thể sử dụng nhưng ba mẹ lại không chịu đem vứt đi trong khi nhà đã có 2 – 3 phích nước mới toanh? Không giống như thế hệ trẻ hiện nay tất cả kỉ niệm đều được lưu trữ trên những thiết bị hiện đại như điện thoại, máy tính. Ba mẹ, ông bà thì lại khác mỗi một vật trong nhà đều có thể gợi lại những ký ức về những năm tháng đã qua. Chúng là những kỷ vật cần được giữ gìn mà không phải các tiện nghi mà thiết bị công nghệ hiện đại có thể đáp ứng được. Như phích nước cũ có thể là quà cưới mà bạn bè ba mẹ đã tặng và chúc phúc cho họ.

Don-nha-dip-tet-06

- Hoặc bạn muốn vứt các quần áo cũ, tuy nhiên ba mẹ lại muốn giữ lại vì mỗi lần soạn đồ lau chùi dọn dẹp nhà cửa, cầm lại những áo quần đó trên tay họ sẽ nhớ lại những ngày tháng bạn/ anh chị bạn vẫn còn bập bênh tập bước mà nay đã trở nên thành đạt, trưởng thành. Bạn hoàn toàn không có ký ức nào về những chiếc áo chiếc quần đó tuy nhiên đó lại là một bầu trời ký ức về lần đầu tiên được làm ba, làm mẹ, lần đầu tiên được chứng kiến con cắp sách đến trường,…

Don-nha-dip-tet-07

2. Không quyết định được đồ đạc nên vứt hay giữ

- Khoan hãy nói ba mẹ bạn là lỗi thời cổ hủ, các bạn đã xem xét lại bản thân mình chưa? Chính chúng ta cũng có những lúc không thể quyết định được nên giữ lại hay vứt đi. Với những bạn gái xinh đẹp, các bạn có thể xem lại liệu tủ quần áo của bạn có còn chổ để chứa những bộ quần áo? Bạn cảm thấy quần áo vẫn còn tốt phải để lại nhưng bạn có liếc mắt để ý tới nó và mặc nó một lần nữa? Việc bạn không vứt nó đi cũng giống như ba mẹ bạn, vì cảm thấy còn có thể mặc lại nó trong… 10 năm tới (nếu bạn còn nhớ).

Don-nha-dip-tet-04

- Giờ hãy quay qua chiếc kệ sách, bàn học của bạn. Trong số sách đồ sộ trên kệ kia, có bao nhiêu cuốn sách mà bạn đã thật sự đọc hết? Có bao nhiêu cuốn mới đọc được vài trang và có bao nhiêu cuốn là chỉ để sống ảo khoe việc đọc sách lên các mạng xã hội rằng đang tiếp thu, trau dồi tri thức?

Don-nha-dip-tet-08

- Giới trẻ lấy shopping làm niềm vui, mua sắm để giải toả, trang trí căn phòng bằng cả núi đồ cho thật đẹp dể sống ảo rồi thôi. Đến khi bắt tay dọn dẹp phòng, bạn sẽ thấy căn phòng của mình không biết từ lúc nào đã trở nên chật chội đến như vậy, nhưng khi muốn vứt bớt thì lại chẳng biết nên vứt hay giữ cái gì cả.

Don-nha-dip-tet-09

3. Nhất quyết không thuê người ngoài

Một nổi khổ khác của việc dọn nhà, đó là những việc hoàn toàn có thể thuê người làm được hoặc là có thể dùng máy thì ba mẹ lại nhất quyết không đồng ý.

- Tại sao phải lăn xả với bụi bặm, lặn ngụp trong từng phòng tắm trong khi có thể thuê người giúp việc với một bụng kinh nghiệm trong khoản vệ sinh đến dọn dẹp? Đơn giản là vì ba mẹ không tin tưởng người ngoài, họ luôn có thể tưởng tượng ra những cảnh người lạ sẽ trộm đồ hoặc làm hỏng đồ đạc trong nhà. Trong khi, một nghịch lý cay đắng là việc họ để cho con cái, người hoàn toàn vụng về hay lơ dễnh, không có nhiều kinh nghiệm, thì cũng có đảm bảo 100% độ an toàn cho những món đồ quý giá đâu. Không biết liệu chỉ một phút hồn vía lên mây mà lở tay đánh vỡ “choang” một bình rượu quý của ba hay thẳng tay cho những món quần áo lộn xộn vào thẳng máy giặt, hoặc là phải trang bị đồ bảo hộ cho những lần làm bữa cơm tất niên,...

Don-nha-dip-tet-10

Thuê giúp việc dọn nhà

Don-nha-dip-tet-11

Một phút sơ ý và đi tong bình rượu quý của ba

Don-nha-dip-tet-12

Những quý công tử khi phải bước chân vào bếp

4. Địa ngục đồ gỗ, đồ dùng có hoạ tiết, chạm khắc

- Với nhiều thanh niên đã quen với việc dọn dẹp khi ở riêng, sống xa gia đình thì việc ám ảnh không phải là việc nhiều như núi hay phải sắp xếp, phân loại đồ dùng - đồ cũ mà là chính là việc phải lau chùi từng vị trí nhỏ nhất trên các vật dụng có hoạ tiết, chạm khắc. Ví dụ như các nan hoa trên song sắt cửa sổ hoặc là các chạm khắc trên đồ gỗ khiến ai cũng phải ngán ngẫm.

Don-nha-dip-tet-14

Don-nha-dip-tet-14

Don-nha-dip-tet-15

Những hoạ tiết - chạm khắc gỗ tuyệt đẹp

- Những hoạ tiết này thường rất nhỏ với nhiều hình thù khác nhau nên việc vệ sinh không phải là điều dễ dàng. Trong khi bụi thường bám rất nhiều ở những vị trí này và  hiếm khi được lau chùi trong năm lại càng làm cho công việc trở nên vất vả hơn bao giờ hết.

Don-nha-dip-tet-16

Don-nha-dip-tet-17

Don-nha-dip-tet-18

Ác mộng lau dọn, vệ sinh chạm khắc gỗ

 

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thông tin về Khoá điện tử, khoá vân tay.

Liên hệ 0935.8888.41 - 0813.414.414 để được tư vấn chi tiết.

Công ty TNHH Smart Tech 360 cung cấp và lắp đặt khoá điện tử chuyên nghiệp

Email: info.smarttech360@gmail.com

Tham khảo nơi bán khoá điện tử Đà Nẵng

Showroom: 91 Nguyễn Phước Thái, P. An Khê, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng